action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc – Tư vấn luật 1900.6174

Thông tin chi tiết về trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định? Địa chỉ, số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyên Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định?

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định chuyên tư vấn, hỗ trợ người dân các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Nếu như anh/chị đang muốn được tư vấn về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế của huyện Mỹ Lộc thì hãy nhấc máy và gọi ngay cho Luật Thiên Mã qua số hotline 1900.6174 để được kết nối với đội ngũ chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội có trình độ chuyên môn cao và được tư vấn nhanh chóng, chi tiết chỉ trong 01 cuộc gọi!

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tan-bien

Thông tin về địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174 

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định có trụ sở tại:

– Đường 21A, thị trấn Mỹ Lộc, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

– Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định

Trường hợp quý bạn đọc còn bất kỳ những vướng mắc nào khác cần hỗ trợ, tư vấn về bảo hiểm xã hội hãy liên hệ ngay đến số hotline: 1900.6174 để được giải đáp.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thanh Trì- Tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

 >> Chuyên viên tư vấn miễn phí về mức độ hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174 

Trường hợp bạn gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến bảo hiểm xã hội thì hãy liên hệ với Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định qua số điện thoại sau để được hỗ trợ giải quyết:

– Điện thoại: 0228.381.0676

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định

>> Giải đáp miễn phí điều kiên rút bảo hiểm xã hội một lần, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc, thành phố Nam Định làm việc theo giờ hành chính dưới đây:

– Thời gian làm việc buổi sáng:  từ 8 giờ đến 12 giờ

– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 14 giờ đến 17 giờ

Lưu ý: Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc làm việc vào giờ hành chính, chỉ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Các ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết không làm việc theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Văn Giang – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc

>> Tư vấn thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc là đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định, có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc  chịu sự quản lý trực tiếp và toàn diện của giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn Uỷ ban nhân dân huyện Mỹ Lộc.

Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc hoạt động với chức năng trợ giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nam Định tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách các chế độ bảo hiểm như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và quản lý thu chi bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Mỹ Lộc.

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-my-loc

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc

>> Chuyên viên hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Theo quy định của pháp luật hiện nay, thì cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Trên đây là những nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Lộc theo quy định của pháp luật hiện hành.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Bảo – Tư vấn luật 1900.6174

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã

>> Hướng dẫn chi tiết thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Hiện nay, Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã 1900.6174 đang cung cấp các dịch vụ tư vấn về bảo hiểm như sau:

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn quyền lợi của người lao động được tham gia bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội một lần ;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp ;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ thai sản ;

– Tư vấn chế độ thai sản cho lao động nam có vợ sinh con ;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền lợi hưởng chế độ ốm đau;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về chế độ bảo hiểm hưu trí;

– Tư vấn quy trình, thủ tục hành chính về báo tăng, báo giảm lao động;

– Tư vấn, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng  phần mềm điện tử VssiD của Bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế ;

– Tư vấn các bước cũng như hồ sơ, giấy tờ để được giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ứng Hòa – Tư vấn luật 1900.6174

 

bao-hiem-xa-hoi-huyen-tan-bien

Cách liên hệ tới tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã

>> Hướng dẫn miễn phí cách tính mức hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174

Nếu như bạn đang gặp phải những vướng mắc có liên quan đến Bảo hiểm mà muốn được hỗ trợ giải đáp thì hãy liên hệ ngay đến Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội miễn phí qua số hotline: 1900.6174 để được đặt câu hỏi và trao đổi trực tiếp với các chuyên viên tư vấn và luật sư của chúng tôi.

– Thời gian hoạt động: Tổng đài 1900.6174 của chúng tôi hoạt động liên tục 24/7 vào tất cả những ngày trong tuần. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn giải đáp những vướng mắc về pháp lý của các bạn mọi lúc, mọi nơi.

Những tiện lợi khi bạn sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn miễn phí qua tổng đài 1900.6174:

– Tiết kiệm thời gian và chi phí của bạn

– Nhanh chóng, tiện lợi

– Thời gian tư vấn, giải đáp trực tuyến qua điện thoại linh hoạt

– Chất lượng tư vấn được đảm bảo

– Tư vấn, giải quyết nhanh chóng, dễ hiểu và được luật sư hỗ trợ  tận tình.

Mọi thông tin của bạn cung cấp và chia sẻ qua Tổng đài 1900.6174 sẽ được chúng tôi bảo mật tuyệt đối và chúng tôi cam kết sẽ có các biện pháp kỹ thuật và an ninh để ngăn chặn truy cập trái phép nhằm tiêu hủy hoặc gây thiệt hại đến thông tin của bạn. Chính vì vậy, khi có vướng mắc nào liên quan đến Bảo hiểm xã hội thì quý bạn đọc hãy liên hệ ngay đến Luật Thiên Mã qua số hotline: 1900.6174 để được giải đáp.

Một số câu hỏi thường gặp

Điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần năm 2023

>>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần, gọi ngay 1900.6174.

Theo quy định của luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 thì để được hưởng bảo hiểm xã hội một lần thì người tham gia bảo hiểm phải đáp ứng được các điều kiện như sau:

– Người lao động nghỉ việc từ một năm trở lên;

– Thời gian tham gia đóng bảo hiểm xã hội của người lao động dưới 20 năm và không tiếp tục đóng Bảo hiểm xã hội và có nhu cầu được hưởng Bảo hiểm xã hội một lần.

Lưu ý: Có một số trường hợp pháp luật quy định người lao động không cần nghỉ việc đủ một năm nhưng vẫn đủ điều kiện rút bảo hiểm xã hội một lần , cụ thể đó là các trường hợp sau:

+ Ra nước ngoài định cư

+ Mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

– Người lao động khi mắc phải một trong các bệnh sau thì được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần, gồm:

+ Các bệnh có mức suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên và không có khả năng hồi phục.

+ Các bệnh nguy hiểm đến tính mạng như: ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS.

– Người bị các bệnh trên để được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần phải có Tóm tắt hồ sơ bệnh án hoặc Biên bản giám định y khoa theo quy định pháp luật.

– Đã đơn giản hồ sơ giám định thương tật lần đầu do tai nạn lao động (gồm: Giấy giới thiệu của người sử dụng lao động và Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế cấp).

+ Các trường hợp khác

Với các đối tượng như sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật công an nhân dân; người làm công tác cơ yếu hưởng lương như đối với quân nhân; hạ sĩ quan, chiến sĩ quân đội nhân dân; hạ sĩ quan, chiến sĩ công an nhân dân phục vụ có thời hạn; học viên quân đội, công an, cơ yếu đang theo học được hưởng sinh hoạt phí sau khi phục viên, xuất ngũ, thôi việc mà không đủ điều kiện để hưởng lương hưu thì được giải quyết để hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần.

Theo đó, để được rút bảo hiểm xã hội một lần thì người lao động chỉ cần đáp ứng được các điều kiện như nghỉ việc từ một năm trở lên và tham gia đóng bảo hiểm xã hội dưới 20 năm và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội trừ một số trường hợp khác.

Trên đây là quy định của pháp luật về điều kiện để người lao động được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội một lần. Trong quá trình tìm hiểu nếu có thắc  mắc khác quý bạn đọc hãy liên hệ ngay đến Luật Thiên Mã qua số hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đông Anh – Tư vấn luật 1900.6174

Hướng dẫn thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần năm 2023

Theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội thì thủ tục rút bảo hiểm xã hội một lần được tiến hành như sau:

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp quận/huyện hoặc cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh nơi cư trú

Hồ sơ hưởng BHXH 1 lần bao gồm: 

– Sổ BHXH

– Đơn đề nghị hưởng chế độ BHXH 1 lần mẫu số 14-HSB

– Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu (bảo sao chứng thực)

Lưu ý:

Trường hợp ủy quyền cho người khác nhận tiền bảo hiểm xã hội một lần thì:  Người được ủy quyền nộp Giấy ủy quyền (mẫu số 13-HSB) hoặc Hợp đồng ủy quyền cho cơ quan BHXH hoặc cơ quan Bưu điện nơi chi trả; xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh; nhận tiền và ký nhận tiền trên Danh sách chi trả hoặc Giấy nhận tiền.

Sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ tạm trú KT3 (bản gốc và bản sao của sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú dài hạn KT3 (nếu có) để đối chiếu thông tin)

Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

a) Hộ chiếu do nước ngoài cấp;

b) Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài;

c) Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp

Đối với người bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng:

Người mắc ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS thì có thêm Trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được;

Nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa thể hiện tình trạng suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên và không tự phục vụ được.

Giấy ủy quyền theo mẫu 13-HSB hoặc hợp đồng ủy quyền có công chứng/chứng thực;

– Một số giấy tờ khác:

+ Hồ sơ bệnh án, giám định sức khỏe (mắc bệnh nguy hiểm tính mạng)

+ Thanh toán phí giám định y khoa thì thủ tục nhận bảo hiểm 1 lần có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện giám định y khoa

+Đối với người nước ngoài để định cư phải nộp thêm giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng việt được chứng thực hoặc công chứng một số giấy tờ sau:

Hộ chiếu do người nước ngoài cấp

Hiệu lực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư nước ngoài.

Giấy xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài, giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn 5 năm trở lên do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Bước 2: Cơ quan Bảo hiểm xã hội có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và giải quyết

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ từ người lao động thì cơ quan bảo hiểm có thẩm quyền ra quyết định chi trả. Trường hợp không giải quyết thì phải có văn bản giải thích lý do.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đan Phượng – Tư vấn luật 1900.633.705

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu vấn đề liên quan đến tham gia Bảo hiểm xã hội quận Ba Đình và mong muốn nhận được sự trợ giúp, hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH. Bạn hãy nhấc máy và liên hệ ngay hotline 1900.6174 để được đội ngũ chuyên viên về bảo hiểm xã hội tại Luật Thiên Mã giải đáp thắc mắc mọi lúc – mọi nơi – mọi trường hợp và với thời gian nhanh nhất.

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7