Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hoá – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình nằm ở khu vực chịu nhiều thiên tai, đặc biệt là lũ lụt xảy ra thường xuyên do đó những chính sách hỗ trợ người lao động trong trường hợp này là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, người lao động ở nơi đây không phải ai cũng hiểu được hết về quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội. Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hoá để người dân hiểu rõ hơn về cơ quan trực tiếp giải quyết các chế độ BHXH cho mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về BHXH, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp nhanh chóng và miễn phí.

> Hướng dẫn thủ tục chốt sổ BHXH cho người sử dụng lao động MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-minh-hoa

Thông tin cơ bản về huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

> Giải đáp chi tiết về chế độ ốm đau cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

Huyện Minh Hóa là một huyện biên giới với nước Lào nằm ở phía tây bắc của tỉnh Quảng Bình. Mật độ dân số ở đây khá thấp chỉ với 36 người/km2 và đời sống người dân ở đây còn nhiều khó khăn chủ yếu phát triển nông nghiệp và thủy sản.

Về hành chính, huyện Minh Hóa có 15 cấp xã trực thuộc với giao thông thuận tiện khi có đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 12A, quốc lộ 15 chạy qua. Đây là thế mạnh mà huyện đang khai thác để giao thương phát triển kinh tế, cải thiện đời sống người dân ở đây.

Có thể thấy, đời sống người dân ở huyện Minh Hóa còn rất khó khăn, do đó việc tham gia bảo hiểm xã hội và nhận các chính sách ưu đãi là vô cùng quan trọng với người lao động nơi đây. Nếu người dân trên địa bàn huyện Minh Hoá muốn tìm hiểu thêm về các quy định liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ và hướng dẫn bạn thực hiện nhanh chóng.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Quảng Bình – Tổng đài hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

> Người lao động có tự chốt sổ BHXH được không? Gọi ngay 1900.6174 để được tư vấn miễn phí.

Để thuận tiện cho việc đi lại của người dân trong toàn huyện, cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa được đặt tại trung tâm của huyện với địa chỉ cụ thể là: QL12A, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Vì là đơn vị hành chính địa phương, nên cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa nằm dưới sự quản lý trực tiếp của bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình.

Vì bảo hiểm xã hội chưa được phổ biến với người lao động tại huyện Minh Hóa, nên trong quá trình đến thực hiện giao dịch tại cơ quan BHXH huyện Minh Hóa nếu gặp bất kỳ khó khăn gì, bạn hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ kịp thời.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bố Trạch – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình

> Giải đáp chi tiết về điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại với những vấn đề không bắt buộc phải thực hiện tại địa chỉ trụ sở chính của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa, bạn có thể liên hệ trực tiếp với số điện thoại của cơ quan là 0232 3572 604 để được nhân viên cơ quan hỗ trợ.

Nếu việc hỗ trợ qua điện thoại chưa đáp ứng đủ nhu cầu thì bạn có thể liên hệ qua địa chỉ email: minhhoa@quangbinh.vss.gov.vn để cơ quan bảo hiểm có văn bản giải đáp chi tiết cho bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn và hướng dẫn bạn hướng đi phù hợp với quy định của pháp luật, bảo vệ được tối đa lợi ích cho bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Ninh – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Giờ làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa

> Nghỉ thai sản có được hưởng lương không? Gọi ngay 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ miễn phí

Thời gian người dân có thể đến thực hiện các giao dịch tại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa được quy định cụ thể như sau:

+ Thời gian làm việc buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

+ Thời gian làm việc buổi chiều từ: 14 giờ đến 17 giờ

Cơ quan BHXH huyện Minh Hóa chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và nghỉ thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, tết theo quy định của pháp luật.

Tùy vào nhu cầu thực hiện các giao dịch, bạn cần cân nhắc thời gian đến trụ sở để đảm bảo được thực hiện giao dịch và không phải đi lại nhiều lần. Ngoài thời gian tiếp dân của cơ quan, nếu bạn có thắc mắc cần phải giải quyết liên quan đến BHXH, hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên của chúng tôi giải đáp kịp thời cho bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quảng Trạch – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa

> Giải đáp miễn phí về chế độ dưỡng sức phục hồi súc khoẻ sau tai nạn lao động, gọi ngay 1900.6174 

Vị trí, chức năng của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa mang đầy đủ với vai trò là một cơ quan bảo hiểm cấp huyện, bao gồm:

+ Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình là cơ quan trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình, cơ quan giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình thực hiện các công việc tổ chức cho các đối tượng có liên quan thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Minh Hóa.

+ BHXH huyện Minh Hóa chịu sự quản lý hoạt động trực tiếp của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình, ngoài ra Ủy ban nhân dân huyện Minh Hóa sẽ quản lý bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa về mặt hành chính.

+ Về tư cách pháp lý khi thực hiện các công việc: BHXH huyện Minh Hóa có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc phổ biến và thực hiện pháp luật bảo hiểm trên địa bàn huyện. Trong quá trình tìm hiểu pháp luật về bảo hiểm xã hội nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì khó hiểu hoặc thắc mắc, bạn hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để chuyện viên giải đáp nhanh chóng cho bạn.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Tuyên Hoá – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-minh-hoa
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hoá

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa

> Vợ sinh con, chồng được hưởng chế độ thai sản như thế nào? Gọi ngay 1900.6174 để tư vấn miễn phí

Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa là đơn vị mang các nhiệm vụ và quyền hạn của bảo hiểm xã hội cấp huyện được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

Việc hiểu rõ về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa sẽ giúp cho bạn xác định được cơ quan bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội. Nếu bạn cần xác định chính xác các quyền lợi cao nhất của mình khi tham gia bảo hiểm xã hội, bạn hãy liên hệ ngay đến tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên xác định chính xác nhất giúp bạn.

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Minh Hoá

> Cách tính tiền thai sản cho lao động nam, gọi ngay 1900.6174 để được hỗ trợ miễn phí.

Bảo hiểm xã hội huyện Minh Hoá tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội, với các vấn đề cụ thể nổi bật mà tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thường cung cấp là:

– Tư vấn chế độ đau ốm khi tham gia bảo hiểm xã hội: tư vấn những đối tượng và điều kiện để hưởng chế độ đau ốm, tư vấn thời gian được nghỉ hưởng chế độ đau ốm và mức hưởng cho từng đối tượng người lao động,….

– Tư vấn chế độ thai sản cho lao động nữ khi tham gia bảo hiểm xã hội: tư vấn điều kiện để cả vợ và chồng cùng được hưởng chế độ tài sản và xác định mức độ hưởng cho mỗi người, tư vấn hồ sơ để rút tiền BHXH chế độ thai sản,….

– Tư vấn chế độ hưu trí, tử tuất khi tham gia bảo hiểm xã hội: tư vấn độ tuổi, điều kiện để hưởng chế độ hưu trí, tư vấn điều kiện và đối tượng được hưởng trợ cấp mai táng, hướng dẫn trình tự, thủ tục để hưởng tiền BHXH chế độ hưu trí hàng tháng,….

– Tư vấn về mức đóng khi tham gia bảo hiểm xã hội: tư vấn mức đóng đối với từng mức lương và ngành nghề, tư vấn mức đóng thay đổi qua từng năm,….

– Tư vấn các vấn đề để tham gia bảo hiểm xã hội: tư vấn trình tự, thủ tục để tham gia bảo hiểm xã hội, tư vấn về việc điều chỉnh thông tin, bổ sung thông tin hoặc gộp sổ BHXH,….

bao-hiem-xa-hoi-huyen-minh-hoa

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Minh Hoá

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:  0232. 3572604
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại   0232. 3572604  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  QL12A, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội

Thời gian hưởng chế độ thai sản năm 2023

> Giải đáp về điều kiện hưởng chế độ thai sản cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

Trong chế độ thai sản, pháp luật bảo hiểm chia thành các giai đoạn và có thời gian hưởng chế độ khác nhau, cụ thể là:

– Thời gian hưởng chế độ khi khám thai: Lao động nữ được nghỉ việc để đi khám thai 05 lần, mỗi lần 01 ngày; trường hợp ở xa cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc người mang thai có bệnh lý hoặc thai không bình thường thì được nghỉ 02 ngày cho mỗi lần khám thai.

– Thời gian hưởng chế độ khi sẩy thai, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý của lao động nữ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

+) 10 ngày nếu thai dưới 05 tuần tuổi;

+) 20 ngày nếu thai từ 05 tuần tuổi đến dưới 13 tuần tuổi;

+) 40 ngày nếu thai từ 13 tuần tuổi đến dưới 25 tuần tuổi;

+) 50 ngày nếu thai từ 25 tuần tuổi trở lên.

– Thời gian hưởng chế độ khi sinh con:

+ Lao động nữ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản trước và sau khi sinh con là 06 tháng. Trường hợp lao động nữ sinh đôi trở lên thì tính từ con thứ hai trở đi, cứ mỗi con, người mẹ được nghỉ thêm 01 tháng.

Thời gian nghỉ hưởng chế độ thai sản trước khi sinh tối đa không quá 02 tháng.

+ Lao động nam đang đóng bảo hiểm xã hội khi vợ sinh con được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản như sau:

05 ngày làm việc;

07 ngày làm việc khi vợ sinh con phải phẫu thuật, sinh con dưới 32 tuần tuổi;

Trường hợp vợ sinh đôi thì được nghỉ 10 ngày làm việc, từ sinh ba trở lên thì cứ thêm mỗi con được nghỉ thêm 03 ngày làm việc;

Trường hợp vợ sinh đôi trở lên mà phải phẫu thuật thì được nghỉ 14 ngày làm việc.

Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản quy định tại khoản này được tính trong khoảng thời gian 30 ngày đầu kể từ ngày vợ sinh con.

+ Trường hợp sau khi sinh con, nếu con dưới 02 tháng tuổi bị chết thì mẹ được nghỉ việc 04 tháng tính từ ngày sinh con; nếu con từ 02 tháng tuổi trở lên bị chết thì mẹ được nghỉ việc 02 tháng tính từ ngày con chết, nhưng thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản không vượt quá 6 tháng.

+ Trường hợp chỉ có mẹ tham gia bảo hiểm xã hội hoặc cả cha và mẹ đều tham gia bảo hiểm xã hội mà mẹ chết sau khi sinh con thì cha hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản đối với thời gian còn lại của người mẹ. Trường hợp mẹ tham gia bảo hiểm xã hội nhưng không đủ điều kiện hưởng chế độ mà chết thì cha hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản cho đến khi con đủ 06 tháng tuổi.

+ Trường hợp chỉ có cha tham gia bảo hiểm xã hội mà mẹ chết sau khi sinh con hoặc gặp rủi ro sau khi sinh mà không còn đủ sức khỏe để chăm sóc con theo xác nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền thì cha được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản cho đến khi con đủ 06 tháng tuổi.

– Thời gian hưởng chế độ khi nhận nuôi con nuôi: Người lao động nhận nuôi con nuôi dưới 06 tháng tuổi thì được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản cho đến khi con đủ 06 tháng tuổi.

– Thời gian hưởng chế độ khi thực hiện các biện pháp tránh thai: Khi thực hiện các biện pháp tránh thai thì người lao động được hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định như sau:

+) 07 ngày đối với lao động nữ đặt vòng tránh thai;

+) 15 ngày đối với người lao động thực hiện biện pháp triệt sản.

Trên đây là thời gian được hưởng chế độ thai sản năm 2023 đối với từng trường hợp cụ thể. Nếu trong quá trình được hưởng chế độ thai sản mà bạn không biết mình được hưởng thời gian bao lâu, hãy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để chuyện viên xác định giúp bạn một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Hồ sơ và trình tự thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần năm 2023

> Giải đáp điều kiện nhận bảo hiểm xã hội 1 lần NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC, gọi ngay 1900.6174

Để thực hiện rút bảo hiểm xã hội 1 lần, người lao động cần phải chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014 bao gồm:

– Bản chính Sổ BHXH;

– Bản chính Đơn đề nghị;

– Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao Giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ sau đây:

+ Hộ chiếu do nước ngoài cấp.

+ Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp có xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.

+ Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài; giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

– Trường hợp bị mắc những bệnh nguy hiểm đến tính mạng thì có thêm:

+ Trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được;

+ Nếu bị mắc các bệnh khác thì thay bằng Biên bản giám định mức suy giảm từ 81% KNLĐ trở lên của Hội đồng GĐYK thể hiện tình trạng không tự phục vụ được.

– Trường hợp thanh toán phí GĐYK thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định kèm theo bản chính bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK.

– Bản chính Bản khai cá nhân về thời gian, địa bàn phục vụ trong Quân đội có hưởng phụ cấp khu vực đối với người có thời gian phục vụ trong Quân đội trước ngày 01/01/2007 tại địa bàn có hưởng phụ cấp khu vực mã sổ BHXH không thể hiện đầy đủ thông tin làm căn cứ tính phụ cấp khu vực.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người lao động thực hiện theo trình tự, thủ tục như sau:

+ Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội quản lý.

+ Bước 2: Cơ quan BHXH tiếp nhận hồ sơ và trả phiếu hẹn cho người lao động.

+ Bước 3: Người lao động nhận kết quả tại cơ quan bảo hiểm xã hội (tối đa 5 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của người lao động).

Có thể thấy, việc thực hiện rút bảo hiểm xã hội 1 lần được thực hiện vô cùng đơn giản tại cơ quan bảo hiểm xã hội. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ rút BHXH 1 lần gặp khó khăn, bạn hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn bạn điền tờ khai cũng như chuẩn bị giấy tờ hoàn tất thủ tục.

Qua bài viết, hy vọng bạn đã hiểu và biết được tầm quan trọng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đối với người dân nơi đây. Trong quá trình thực hiện các quyền và nghĩa vụ tại cơ quan BHXH huyện Minh Hóa mà gặp phải khó khăn, vướng mắc nào, bạn hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174của luật Thiên Mã để chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ bạn tháo gỡ mọi khó khăn.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!