action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn- Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn là sự bảo đảm thay thế hoặc bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi người lao động đó bị giảm hoặc mất thu nhập. Gồm có hai loại là BHXH bắt buộc và BHXH tự nguyện. BHXH huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình là cơ quan BHXH cấp huyện trực thuộc BHXH tỉnh Hòa Bình. Do đó, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp số điện thoại, địa chỉ cũng như thẩm quyền của BHXH Lạc Sơn.  

> Tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH huyện Lạc Sơn nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-lac-son

Một số thông tin về huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Huyện Lạc Sơn nằm ở phía nam tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 56 km. Huyện Lạc Sơn được thiên nhiên ban tặng địa hình đa dạng, phong phú, có từ đồng bằng, thung lũng cho đến những núi đá cao, trong đó địa hình chủ yếu là đồi núi, bị chia cắt bởi sông suối và xen kẽ là các đồng bằng nhỏ.

Dân số thống kê năm 2019 là 134.800 người, chủ yếu là người dân tộc Mường, còn lại là người dân tộc Kinh… Huyện Lạc Sơn có 24 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 01 thị trấn và 23 xã. Đến hết năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo của huyện Lạc Sơn là 19,32%.

Tuy không thuộc vùng động lực kinh tế của tỉnh nhưng huyện Lạc Sơn có những tiềm năng, lợi thế riêng để phát triển, đặc biệt là về giao thông có tuyến đường 12B nối với QL6 và đường Hồ Chí Minh đi qua.

> Tư vấn hồ sơ, thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z, gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Nếu bạn có những câu hỏi, thắc mắc cần được hỗ trợ về BHXH huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình thì có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại: 0218 3861 188.

Đây là số máy giúp người dân và doanh nghiệp sinh sống trên địa bàn huyện có thể liên hệ để được hỗ trợ về các vấn đề về  BHXH như: thời gian làm việc, kiểm tra các khoản đóng BHXH, thời gian đóng  BHXH, hồ sơ hưởng  BHXH, cách tính BHXH. Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể liên hệ thông qua email: lacson@hoabinh.vss.gov.vn

Với những chia sẻ vừa rồi hy vọng bạn đã ghi chú lại số điện thoại trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể gọi đến đường dây nóng của Luật Thiên Mã 1900 6174 để được hỗ trợ nếu bạn có nhu cầu nhé.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Hải Dương – Tổng đài hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình tọa lạc tại: Quốc Lộ 130, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, Việt Nam 

Đơn vị cấp trên trực tiếp của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn là: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình

Với những thông tin mà Luật Thiên Mã chia sẻ vừa rồi, nếu quý khách hàng cần trao đổi thêm vấn đề gì thì có thể gọi điện thoại đến số máy 1900.6174.

> Giải đáp chi tiết về mức hưởng và hồ sơ khi hưởng chế độ hưu trí, liên hệ ngay 1900.6174

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình

Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn làm việc theo giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, không làm việc vào thứ 7 và chủ nhật và ngày nghỉ lễ, Tết:

– Buổi sáng từ: 7h30 đến 11h30;

– Buổi chiều từ: 13h00 đến 17h.

Đây là những thông tin về giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình Luật Thiên Mã muốn gửi đến bạn. Nếu còn điều gì chưa rõ về nội dung trên, hãy liên hệ đến số máy của 1900. 6174 để được tư vấn chi tiết nhé.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Giàng – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn

– BHXH huyện Lạc Sơn là đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh, đóng trên địa bàn huyện, có chức năng giúp Giám đốc BHXH tỉnh tổ chức, thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Quản lý thu chi BHXH, BHTN, BHYT của Khu vực theo đúng quy định.

– Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý nhà nước trong phạm vi quyền hạn của Ủy ban nhân dân huyện.

– Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng. 

Địa chỉ BHXH huyện Lạc Sơn trên google maps:

> Giải đáp chi tiết chế độ bảo hiểm xã hội được hưởng sau khi nghỉ việc. Gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn được thực hiện theo quy định của pháp luật. Cụ thể được quy định tại Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH 2019 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn có các nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

bao-hiem-xa-hoi-huyen-lac-son

– Xây dựng và trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo BHXH, BHTN, BHYT cho các tổ chức, cá nhân.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHTN, BHYT để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực BHXH, BHTN, BHYT trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

–  Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

Bên trên là nội dung tư vấn của Luật Thiên Mã về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn. Nếu còn điều gì chưa rõ, quý khách hàng hãy liên hệ đến số máy của 1900.6174 để được tư vấn cụ thể hơn nhé.

> Hướng dẫn điều chỉnh thông tin BHXH thành phố Lạc Sơn miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn

Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn tư vấn hỗ trợ các vấn đề như:

– Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật như

– Tổng đài hỗ trợ, hướng dẫn người dân tham khảo luật, nghị định, thông tư và các văn bản quy phạm pháp luật khác…

– Trả lời câu hỏi, ý nghĩa của các quy định của pháp luật về luật bảo hiểm xã hội.

– Cung cấp đầy đủ kiến ​​thức pháp luật về hệ thống luật bảo hiểm xã hội.

– Hướng dẫn tra cứu BHXH trên Cổng thông tin điện tử. 

– Tư vấn về chế độ ốm đau

– Tư vấn về khái niệm và điều kiện hưởng chế độ ốm đau.

– Ý kiến ​​về hồ sơ hưởng trợ cấp ốm đau, ví dụ hồ sơ hưởng trợ cấp ốm đau cần những giấy tờ gì? Giấy chứng nhận xuất viện hoặc giấy chứng nhận chăm sóc chính có cần thiết không? Hay chỉ cần có giấy xác nhận của bệnh viện tư nhân là đủ?

– Tư vấn về hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ ốm đau như: Hưởng chế độ ốm đau như thế nào? phải làm gì, hay phải làm gì để được hưởng chế độ ốm đau. Nộp hồ sơ hưởng chế độ ốm đau ở đâu?

– Tư vấn về trách nhiệm: mức hưởng chế độ ốm đau như thế nào? Theo tiền lương nhận được hay tiền công, tiền lương cơ sở tham gia BHXH, khu vực nào thấp nhất? Thời gian hưởng chế độ ốm đau tối đa?

– Tư vấn nghỉ ốm đau.

– Tư vấn thông tin về chế độ bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động: Khi đủ điều kiện hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp, bệnh nghề nghiệp thì cần chuẩn bị hồ sơ gì để được hưởng chế độ, thủ tục và quy trình ra sao?

– Tư vấn về chế độ sinh sản

– Tư vấn điều kiện hưởng chế độ sinh sản: đối tượng nào được hưởng chế độ sinh sản, khi đóng bảo hiểm xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?

– Tư vấn hồ sơ, trình tự, thủ tục tham gia chế độ thai sản: cần chuẩn bị những giấy tờ gì, nộp hồ sơ ở đâu;

– Tư vấn chế độ thai sản: vợ được hưởng chế độ thai sản bao nhiêu, chồng được hưởng chế độ thai sản như thế nào.

– Tham khảo hệ thống sinh sản cho các hệ thống sinh đôi, phá thai và thai chết lưu, v.v.

– Tư vấn về tai nạn lao động;

– Tư vấn điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp: Điều kiện hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là gì? Tỷ lệ suy giảm khả năng lao động bao nhiêu phần trăm thì được hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp? Nếu không đủ điều kiện thì ai trả tiền bồi dưỡng, ốm đau cho người lao động?

– Tư vấn hưởng chế độ hưu trí 

– Tư vấn  điều kiện rút tiền hưởng chế độ hưu trí; 

– Lời khuyên cho việc đăng ký trợ cấp hưu trí: Yêu cầu đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí là gì? Ai được yêu cầu nộp đơn xin trợ cấp tuổi già, nhân viên hoặc chủ lao động? Hồ sơ hưởng chế độ hưu trí cần chuẩn bị những gì?

– Tư vấn thủ tục hưởng chế độ hưu trí: Trình tự hưởng chế độ hưu trí như thế nào? Người sử dụng lao động có phải thông báo cho người lao động nếu người lao động được hưởng lương hưu không? Người lao động và người sử dụng lao động nên chuẩn bị và thực hiện những bước nào? 

– Tư vấn về điều kiện nghỉ hưu sớm; 

– Tính lương hưu theo luật định: số tiền lương hưu được quy định như thế nào, lương hưu ở  đâu (tạm trú hay thường trú)?

– Tư vấn về trợ cấp tử vong 

– Tư vấn về điều kiện hưởng trợ cấp tử vong: Mất bao lâu để nhận được trợ cấp tử vong nếu bạn tham gia bảo hiểm xã hội? Nếu người thân của bạn chết vì bất kỳ lý do gì, ai là người được hưởng luật bảo hiểm xã hội của người đó?

– Tư vấn hồ sơ trợ cấp tử vong: Cần chuẩn bị hồ sơ gì? Thủ tục giấy tờ để nhận trợ cấp tử tuất và mai táng là gì? Nộp đơn xin hưởng trợ cấp tử vong và mai táng ở đâu?

bao-hiem-xa-hoi-huyen-lac-son

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0218 3861 188
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0218 3861 188  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  Quốc Lộ 130, thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, Việt Nam. 

> Giải đáp miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ ngay 1900.6174

Lợi ích khi liên hệ đến tổng đài luật bảo hiểm xã hội?

Luật Thiên Mã xin gợi ý cho quý độc giả những lợi ích khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội như sau:

– Tổng đài tư vấn hoạt động liên tục từ thứ 2 – thứ 7 trong khung giờ 8 giờ – 21 giờ 30.

– Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, có chuyên môn cao nên có thể giải đáp nhanh chóng, chính xác các vướng mắc của khách hàng.

– Đặc biệt, những thông tin liên quan đến khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối.

– Ngoài ra, tổng đài bảo hiểm xã hội cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ tư vấn với chất lượng cao nhất. 

Nếu quý khách hàng còn vướng mắc chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý liên quan đến nội dung trên, vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn trực tuyến của Luật Thiên Mã 1900 6174 để được giải đáp.

>>> Lợi ích của của bảo hiểm xã hội đối với người lao động? Gọi ngay: 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài luật bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn

Để hiểu rõ hơn về luật bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài luật bảo hiểm xã hội ở huyện này mà Luật Thiên Mã tổng hợp được.

Cách thay đổi thông tin số tài khoản ngân hàng nhận tiền trợ cấp thất nghiệp

Tôi có đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp trên cổng dịch vụ công nhưng do sơ xuất tôi ghi nhầm số tài khoản ngân hàng nhận tiền trợ cấp. Tôi có thể đến cơ quan BHXH để thay đổi số tài khoản được không? Nếu cần thì nên đến cơ quan BHXH cấp huyện đang sinh sống hay BHXH cấp tỉnh? 

Để thay đổi số tài khoản ngân hàng nhận trợ cấp hàng tháng bạn có thể làm theo các cách sau:

– Thông qua ứng dụng VssID trên điện thoại di động thông minh.

– Liên hệ bộ phận tư vấn trực tuyến của Luật Thiên Mã 1900.6174 để được giải đáp.

>>> Chuyên viên hướng dẫn thông tin số tài khoản ngân hàng nhanh chóng nhất. Gọi ngay: 1900.6174

Chế độ hưởng bảo hiểm thất nghiệp năm 2023

– Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động năm 2023:

Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2023, người lao động cần đáp ứng tất cả các điều kiện được quy định tại Điều 43 Luật Việc làm 2013 

– Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động năm 2023:

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2023 được quy định tại Điều 50 Luật Việc làm 2013 như sau:

– Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng người lao động được hưởng bằng 60% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 06 tháng liền kề trước khi thất nghiệp;

– Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa người lao động được hưởng:

+ Không quá 05 lần mức lương cơ sở đối với người lao động thuộc chế độ tiền lương do Nhà nước quy định hoặc;

+ Không quá 05 lần mức lương tối thiểu vùng theo quy định của pháp luật lao động đối với người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định tại thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

– Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động năm 2023

Thời điểm người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày thứ 16, kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định pháp luật.

> Tư vấn về trường hợp gộp sổ BHXH huyện Lạc Sơn nhanh chóng, miễn phí, gọi ngay 1900.6174

Trên đây là toàn bộ thông tin về luật Bảo hiểm xã hội huyện Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình mà Luật Thiên Mã muốn gửi đến quý bạn đọc. Mọi vướng mắc pháp lý mà bạn gặp phải xin đừng ngần ngại hãy gọi: 1900.6174. Đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7