action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội là một phần không thể thiếu của đời sống ngày nay, đóng vai trò quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, đây là chế độ an sinh xã hội quan trọng đối với người lao động cả nước nói chung và người lao động huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Do đó, ngay trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin liên hệ cơ bản của Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Krông Ana, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.

> Tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, liên hệ ngay 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-krong-ana

Thông tin địa chỉ trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk

 

> Hướng dẫn thủ tục xin cấp lại sổ BHXH khi bị mất MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Huyện Krông Ana là huyện trực thuộc tỉnh Đắk Lắk, có 8 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Buôn Trấp, xã Băng Adrênh, xã Bình Hòa, xã Dray Sáp, xã Dur Kmăl, xã Ea Bông, xã Ea Na, xã Quảng Điền.

Địa chỉ của Trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana nằm tại: tổ dân phố 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Điện thoại: 0262 3637 300 – 0262 8580 006.

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk

Địa chỉ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk trên Google Maps:

Trên đây là thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cơ quan này hay các thủ tục hành chính cơ quan hỗ trợ cung cấp, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chính xác từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đắk Lắk – Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk

 

> Hướng dẫn thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội khi người lao động có nhiều sổ, gọi ngay 1900.6174

Số điện thoại liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana: 0262 3637 300; 0262 8580 006.

Email: krongana@daklak.vss.gov.vn

Người dân có thể liên hệ trực tiếp tới số điện thoại của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana để được cán bộ tiếp nhận và giải đáp nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn gọi đến ngoài giờ hành chính sẽ không có cán bộ trực ban để hỗ trợ bạn. Do đó, lúc này, bạn có thể liên hệ tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Ea Kar – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Giờ làm việc của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana

 

> Hướng dẫn hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện miễn phí, liên hệ ngay 1900.6174

Tương tự các cơ quan khác, thời gian làm việc của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana được áp dụng theo quy định giờ làm việc hành chính như sau:

+ Buổi sáng từ: 8 giờ đến 12 giờ

+ Buổi chiều từ: 13 giờ 30 – 17 giờ

Cơ quan trên làm việc từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội thông qua đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải đáp miễn phí. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và tư vấn mọi vướng mắc của bạn 24/7.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Krông Pắk – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Vị trí, chức năng của cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana

 

> Giải đáp miễn phí về mức hưởng BHYT cho hộ cận nghèo, liên hệ ngay 1900.6174

Theo Quyết định số 969/QĐ-BHXH 2019 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội ở địa phương, theo đó Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana có vị trí và chức năng như sau:

+ Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Krông Ana theo quy định.

+ BHXH huyện Krông Ana chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện Krông Ana.

+ Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Trên đây là vị trí và chức năng của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về chế độ bảo hiểm xã hội cơ quan hỗ trợ chi trả, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng từ chuyên viên.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Buôn Đôn – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

 

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-krong-ana
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana

 

> Tư vấn chốt sổ bảo hiểm xã hội MIỄN PHÍ, liên hệ ngay hotline 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của trung tâm Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana được quy định theo các văn bản pháp luật như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

+ Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

+ Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

– Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk.

– Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk giao.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ bảo hiểm xã hội tại đây, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần được chúng tôi hỗ trợ, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Krông Năng – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana

 

> Hướng dẫn cách tính lương hưu và trợ cấp 1 lần khi nghỉ hữu MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong và ngoài phạm vi địa bàn huyện theo pháp luật quy định. Cụ thể như sau:

+ Tư vấn và cung cấp các mẫu văn bản, biểu mẫu làm việc với cơ quan BHXH nếu có yêu cầu.

+ Tư vấn hỗ trợ cùng giải quyết các vấn đề Lao động – Bảo hiểm – Tiền lương – chế độ khác với khách hàng cho đến khi thực hiện xong.

+ Tư vấn các văn bản đang có hiệu lực thi hành tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

+ Liên hệ giải trình và làm việc với cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

+ Tư vấn và giải đáp tất cả nội dung liên quan khác.

+ Tư vấn về đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, mức đóng, quyền lợi được hưởng

+ Tư vấn về thủ tục, hồ sơ đối với BHXH, BHYT, BHTN

+ Tư vấn quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN

+ Tư vấn trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

+ Tư vấn mức đóng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động, người sử dụng lao động.

+ Tư vấn quy định pháp luật về người lao động làm việc theo các loại hợp đồng lao động.

+ Tư vấn điều kiện và thủ tục đăng ký BHXH, BHYT, BHTN và hưởng các chế độ.

+ Tư vấn, hướng dẫn sử dùng phần mềm điện tử (dichvucong.baohiemxahoi, VssID,…)

Nếu bạn cũng đang gặp phải những vấn đề trên hay có thắc mắc khác liên quan, đừng ngần ngại nhấc máy và gọi ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, chính xác nhất từ chuyên viên. Với đội ngũ nhân lực hùng hậu cả về chất và lượng, chúng tôi tự tin có thể giải quyết triệt để mọi vướng mắc của bạn.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-krong-ana

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana

> Hướng dẫn chi tiết thời hạn, trình tự, thủ tục gia hạn thẻ BHYT, gọi ngay 1900.6174

Tư vấn qua số điện thoại:

Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:

Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại 0262 3637 300 – 0262 8580 006.

Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại 0262 3637 300 – 0262 8580 006.  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.

Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.

Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).

Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ: Tổ dân phố 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Đóng bảo hiểm xã hội 7 tháng có được rút không?

 

> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút BHXH 1 lần NHANH CHÓNG, liên hệ ngay 1900.6174

Theo quy định cụ thể của pháp luật, cụ thể theo khoản 1, điều 8 Nghị định 115/2015/NĐ-CP, người lao động tham gia bảo hiểm bắt buộc có yêu cầu thì được hưởng bảo hiểm xã hội một lần nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

+ Đủ tuổi hưởng lương hưu theo quy định tại các Khoản 1, 2 và 4 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội hoặc theo quy định tại Khoản 3 Điều 54 của Luật Bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Sau một năm nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội và không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội;

+ Ra nước ngoài để định cư;

+ Người đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, phong, lao nặng, nhiễm HIV đã chuyển sang giai đoạn AIDS và những bệnh khác theo quy định của Bộ Y tế.

Như vậy, người lao động đóng BHXH 7 tháng được rút BHXH một lần cần phải đáp ứng 2 điều kiện theo quy định của pháp luật:

+ Sau 1 năm nghỉ việc;

+ Không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội.

Tóm lại, người lao động đóng bảo hiểm xã hội 7 tháng hoàn toàn có thể rút BHXH một lần nếu đáp ứng đủ theo yêu cầu của pháp luật. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các hồ sơ cần chuẩn bị, quy trình thủ tục rút BHXH 1 lần, hãy gọi điện trực tiếp tới đường dây nóng 1900.6174 để nhận được sự hướng dẫn chi tiết từ chuyên viên.

Rút bảo hiểm xã hội có cần giấy quyết định nghỉ việc không?

 

> Hướng dẫn cách tính mức hưởng BHXH 1 lần CHÍNH XÁC, liên hệ ngay 1900.6174

Căn cứ theo quy định tại Điểm 1.2 khoản 1 – Điều 6 – Quyết định số 166/2019/QD-BHXH, quy định về những giấy tờ rút bảo hiểm xã hội bao gồm như sau:

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– Đơn đề nghị (Mẫu số 14-HSB)

Đối với người ra nước ngoài để định cư phải nộp thêm bản sao giấy xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về việc thôi quốc tịch Việt Nam hoặc bản dịch tiếng Việt được chứng thực hoặc công chứng một trong các giấy tờ, cụ thể:

– Thị thực của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp xác nhận việc cho phép nhập cảnh với lý do định cư ở nước ngoài.

– Hộ chiếu do nước ngoài cấp.

– Giấy tờ xác nhận về việc đang làm thủ tục nhập quốc tịch nước ngoài, giấy tờ xác nhận hoặc thẻ thường trú, cư trú có thời hạn từ 05 năm trở lên của cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp.

– Trích sao hồ sơ bệnh án nếu bạn mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng như ung thư, bại liệt, xơ gan cổ chướng, …

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành khi tiến hành thủ tục rút bảo hiểm xã hội không cần phải có giấy quyết định nghỉ việc. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về điều kiện rút, mức hưởng khi rút BHXH 1 lần, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên hệ của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Nếu bạn muốn tìm hiểu các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp tại đây hay có nhu cầu thực hiện các hồ sơ, thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.6174 của luật Thiên Mã để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7