action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai và thực hiện các chính sách, chương trình liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. BHXH huyện Thạch Thất đã và đang đáp ứng tốt yêu cầu của công tác bảo hiểm xã hội, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và gia đình. Nhưng hiện nay có nhiều người dân vẫn chưa biết những thông tin cơ bản nhất về cơ quan BHXH huyện Giồng Trôm như địa chỉ, số điện thoại liên hệ,..

Do đó bài viết này, Luật thiên mã sẽ cung cấp những thông tin về BHXH huyện Giồng Trôm, đồng thời hướng dẫn mọi người cách thức tiếp cận với nguồn thông tin bổ ích khi quý khách có những câu hỏi không thể tự mình giải đáp liên quan đến luật bảo hiểm xã hội. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174  để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng, miễn phí từ chuyên viên.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-giong-trom

Một số thông tin giới thiệu về huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần miễn phí từ A-Z, gọi ngay 1900.6174  

– Giồng Trôm là một huyện thuộc tỉnh Bến Tre, nằm giữa cù lao Bảo có vị trí giáp với hầu hết các huyện và thành phố trong tỉnh (ngoại trừ huyện Chợ Lách):

+ Phía Đông giáp với huyện Ba Tri

+ Phía Tây giáp với thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành

+ Phía Nam giáp với các huyện Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam và Thạnh Phú, có ranh giới chung sông Hàm Luông

+ Phía Bắc giáp với huyện Bình Đại, có ranh giới là sông Ba Lai

– Huyện Giồng Trôm có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Giồng Trôm (huyện lỵ) và 20 xã: Bình Hòa, Bình Thành, Châu Bình, Châu Hòa, Hưng Lễ, Hưng Nhượng, Hưng Phong, Long Mỹ, Lương Hòa, Lương Phú, Lương Quới, Mỹ Thạnh, Phong Nẫm, Phước Long, Sơn Phú, Tân Hào, Tân Lợi Thạnh, Tân Thanh, Thạnh Phú Đông, Thuận Điền.

– Diện tích của huyện Giồng Trôm là 311,42km2 với dân số theo thống kê được khoảng 168.744 người, mật độ dân số đạt 542 người/km2

– Huyện Giồng Trôm có nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, với những loại cây lâu năm như dừa, xoài, mận, chôm chôm, sầu riêng, vú sữa… Ngoài ra, huyện còn có các diện tích trồng cây lương thực như lúa, ngô, đậu… Các ngành nghề chế biến nông sản, thủy sản, sản xuất gỗ, giày dép, may mặc cũng phát triển.

Trong những năm gần đây, huyện Giồng Trôm đã đưa ra các chính sách hỗ trợ cho người nông dân, giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Huyện cũng đầu tư vào các dự án hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Điều này đã giúp cho nền kinh tế huyện Giồng Trôm phát triển một cách ổn định và bền vững trong những năm qua.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Bến Tre – Hotlien tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre có thông tin liên hệ, số điện thoại là gì?

>> Tư vấn mức đóng, mức hưởng BHXH tự nguyện miễn phí, gọi ngay 1900.6174  

– Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm tọa lạc tại: Đường tỉnh 885, Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Việt Nam.

Số điện thoại bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm: 0275 3861 323

– Email: giongtrom@bentre.gov.vn

– Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre là đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý BHXH huyện Giồng Trôm

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm trên Google Maps:

Trên đây là thông tin về địa chỉ và số điện thoại của Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm. Nếu bạn đọc có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến việc đóng, nộp hoặc nhận các khoản trợ cấp BHXH, vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị này để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra bạn có thể liên hệ tới hotline 1900.6174   chuyên viên hỗ trợ giải đáp nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ba Tri – Hotline tư vấn  luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm làm việc trong khung giờ nào?

>> Tư vấn thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp từ A-Z miễn phí, gọi ngay 1900.6174  

Cơ quan Bảo hiểm huyện Giồng Trôm có thời gian làm việc tuân theo khung giờ hành chính được quy định từ thứ thứ 2 đến thứ 6:

Buổi sáng: 8 giờ đến 12 giờ

Buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ

Đối với các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước thì đơn vị sẽ không làm việc, và tiếp nhận thông tin từ khách hàng. Do vậy, nếu bạn cần sự hỗ trợ từ cơ quan bảo hiểm, hãy đảm đảm rằng bạn đã nắm được thông tin về khung giờ làm việc hành chính trên.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử các phương thức liên hệ như số điện thoại hay gửi mail trực tiếp đến cơ quan Bảo hiểm huyện Giồng Trôm để nắm bắt được thời gian cũng như thông tin chi tiết làm việc của đơn vị.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174  để được chuyên viên hướng dẫn chi tiết!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Nam – Hotlien hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm có vị trí, chức năng như thế nào?

>> Chuyên viên giải đáp mức hưởng chế độ thai sản đối với lao động nữ, gọi ngay 1900.6174  

Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm là một bảo hiểm xã hội huyện, do vậy ta có thể căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022, đơn vị sẽ có vị trí và chức năng như sau:

BHXH huyện Giồng Trôm là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre được đặt tại huyện Giồng Trôm, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bến Tre tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

BHXH huyện Giồng Trôm chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Bảo hiểm xã hội tại huyện Giồng Trôm có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Bên cạnh đó, để tránh nhầm lẫn cho người dân thì pháp luật cũng quy định không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội tại huyện Giồng Trôm tại đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc tỉnh, nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.

Như vậy, Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và chăm lo cho quyền lợi của người lao động tại địa phương. Với vị trí địa lý thuận lợi và chức năng đa dạng, BHXH huyện Giồng Trôm đã và đang đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc đăng ký, giải quyết các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội. Do đó nếu bạn đang gặp khó khăn khi thực hiện hồ sơ, thủ tục tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174  để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Thạnh Phú – Hotlien tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-giong-trom
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm

Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm có nhiệm vụ, quyền hạn là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174  

Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm có nhiệm vụ, quyền hạn dựa theo quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH. Cụ thể các nội dung mà luật quy định bao gồm như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;

Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.

Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;

Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Nhiệm vụ và quyền hạn của BHXH huyện Giồng Trôm mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm chi tiết hay có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề trên, vui lòng gọi đến Tổng đài tư vấn 1900.6174  để tìm kiếm được câu trả lời một cách nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Bình Đại – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyệnn Giồng Trôm

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174  

Trong quá trình hoạt động, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, cá nhân, tổ chức thường gặp phải các vấn đề liên quan đến thủ tục và hồ sơ hưởng các chế độ luật Bảo hiểm xã hội.

Để giúp quý khách hàng giải quyết các vấn đề này, chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về thủ tục và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và am hiểu về các quy định về BHXH, sẽ tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng trong việc xử lý các thủ tục và hồ sơ liên quan đến BHXH.

Cụ thể, các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp bao gồm:

– Tư vấn về các chế độ BHXH mà quý khách hàng đang tham gia hoặc cần tham gia như BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, chế độ ốm đau, chế độ thai sản, chế độ hưu trí…

– Tư vấn các quyền lợi và trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động khi tham gia BHXH.

– Tư vấn về các thủ tục và hồ sơ cần thiết để hưởng các chế độ BHXH.

– Hướng dẫn quý khách hàng trong việc nộp hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ.

– Tư vấn về các vấn đề liên quan đến BHXH, bao gồm các quy định mới nhất, các vướng mắc thường gặp và cách giải quyết.

– Hỗ trợ quý khách hàng trong việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến BHXH.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Mỏ Cày Bắc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-giong-trom

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục báo tăng, giảm lao động, gọi ngay 1900.6174  

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  (0275)3861 323
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  (0275)3861 323  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  Đường tỉnh 885, Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, Việt Nam. 

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Bến Tre – Hotline hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội

Chị Nga (Bến Tre):

“Xin chào Luật sư, tôi vừa tốt nghiệp đại học và mới có được một công việc mới. Hiện tại tôimuốn tham gia bảo hiểm xã hội thông thường nhưng không biết cần phải chuẩn bị những gì. Luật sư có thể tư vấn cho tôi về những thủ tục cần thiết để đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội được không ạ? Xin chân thành cảm ơn Luật sư!”

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, gọi ngay 1900.6174  

Chuyên viên trả lời:

Chào chị Nga! Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Việc đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội sẽ giúp bạn được hưởng các chế độ BHXH có lợi cho bản thân. Sau đây chúng tôi xin cung cấp đến bạn thông tin về hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội đối với người lao động cần có dựa trên quy định pháp luật tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH như sau:

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS);

Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn: bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 03.
Căn cứ theo quy định tại Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, trình tự các bước thực hiện đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội:

– Bước 1. Lập, nộp hồ sơ

Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ như đã nêu trên và nộp cho công ty bạn đang làm việc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng.

– Bước 2. Đơn vị công ty sẽ nộp lên cho Cơ quan BHXH để cơ quan đó tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

– Bước 3. Nhận kết quả

Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc lần đầu, bạn sẽ được cấp sổ Bảo hiểm xã hội và có thể tham gia các chế độ đóng, hưởng của bảo hiểm xã hội quy định.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về việc chuẩn bị Thủ tục đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội hay cần tư vấn thêm về bất kỳ vấn đề gì, chị hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chuyên viên tư vấn luôn sẵn sàng đón nhận và hỗ trợ tư vấn chị thông qua hotline 1900.6174  

Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất

Anh An (Bến Tre):

“Xin chào Luật sư, vừa qua tôi chẳng may làm mất sổ BHXH của mình và giờ đang có ý định làm lại sổ mới. Luật sư có thể cho tôi biết những thủ tục liên quan đến việc xin được cấp lại sổ BHXH bị mất không? Tôi xin chân thành cảm ơn!”

>> Tư vấn về vấn đề Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất, gọi ngay 1900.6174  

Chuyên viên tư vấn Trả lời:

Chào anh An! Cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 97 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, đối với trường hợp sổ bảo hiểm xã hội của anh bị mất, anh có thể làm đơn đề nghị và gửi lên cơ quan BHXH có thẩm quyết để xin được cấp lại sổ BHXH.

Kế tiếp, anh cần chuẩn bị hồ sơ gồm Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH theo mẫu TK1-TS được quy định theo Quyết định 222/QĐ-BHXH, rồi đem nộp cho nơi có thẩm quyền cấp lại sổ cho anh. Tại Quyết định 222/QĐ-BHXH quy định tùy vào từng trường hợp mà anh sẽ đem nộp hồ sơ đến cơ quan nào:

– Đối với người đang làm việc thì nộp hồ sơ cho đơn vị nơi đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH trực tiếp thu.

– Người tham gia BHXH tự nguyện thì nộp hồ sơ cho Đại lý thu hoặc cơ quan BHXH trực tiếp thu có thẩm quyền giải quyết.

– Người lao động đã nghỉ việc thì trực tiếp nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH trên toàn quốc.

Theo đó, anh có thể nộp hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH lên cho công ty hiện tại anh đang làm việc hoặc nộp cho cơ quan BHXH mà anh đang tham gia trực tiếp. Bên cạnh đó, nếu anh là người tham gia BHXH tự nguyện thì anh cần nộp hồ sơ cho Đại lý thu hoặc cơ quan BHXH trực tiếp thu mà anh đã tham gia.

Ngoài cách thức truyền thống trên, anh có thể thực hiện thủ tục online thông qua ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Đối với ứng dụng VssID, anh có thể truy cập vào phần dịch vụ công, rồi lựa chọn mục cấp lại sổ BHXH không thay đổi thông tin. Tiếp đó là nhập địa chỉ nơi ở hiện tại và lựa chọn gửi qua đường bưu chính.

Đối với Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, anh truy cập vào đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/. Thực hiện đăng nhập thông tin, kế đó là chọn mục Kê khai hồ sơ, chọn kê khai cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng và hoàn thành các bước thông tin.

Thời hạn giải quyết đối với thủ tục xin cấp lại sổ BHXH bị mất: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nộp đủ đơn hồ sơ xin cấp lại sổ BHXH cho cơ quan BHXH. Trường hợp nếu hồ sơ gặp vấn đề hoặc không đủ điều kiện thì cơ quan BHXH sẽ gửi thông báo về.

Hy vọng thông tin trên đây về Thủ tục xin cấp lại sổ bảo hiểm xã hội bị mất sẽ giúp anh dễ dàng hơn trong quá trình thực hiện, nếu anh cần hỗ trợ hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174   chuyên viên tư vấn hỗ trợ nhanh chóng mọi lúc – mọi nơi!

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết của Bảo hiểm xã hội huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Nếu như bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN hay trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tại cơ quan này, hãy nhấc máy gọi ngay tới đường dây nóng 1900.6174   để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm y tế ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7