action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar – Hotline hỗ trợ luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk là một trong những đơn vị quan trọng của cơ quan bảo hiểm xã hội Đắk Lắk. Với nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn, trung tâm BHXH Ea Kar đang đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền và lợi ích cho người dân lao động.

Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của trung tâm Bảo hiểm xã hội tại huyện Ea Kar, để giúp người dân tại đây dễ dàng hơn trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội cũng như thực hiện thủ tục liên quan. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên giải đáp kịp thời và miễn phí.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-ea-kar

Giới thiệu về huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

– Ea Kar là một huyện nằm ở phía đông tỉnh Đắk Lắk, là cửa ngõ phía đông nối tỉnh Đắk Lắk với các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Phú Yên và Khánh Hoà. Huyện có vị trí địa lý:

+ Phía bắc giáp huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai

+ Phía đông bắc giáp huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên

+ Phía tây giáp huyện Krông Pắc

+ Phía tây bắc giáp huyện Krông Năng

+ Phía nam giáp huyện Krông Bông

+ Phía đông giáp huyện M’Đrắk.

– Huyện Ea Kar có 16 đơn vị hành chính cấp xã, trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Ea Kar (huyện lỵ), Ea Knốp và 14 xã: Cư Bông, Cư Elang, Cư Huê, Cư Ni, Cư Prông, Cư Yang, Ea Đar, Ea Kmút, Ea Ô, Ea Păl, Ea Sar, Ea Sô, Ea Tóh, Xuân Phú.

– Huyện Ea Kar có diện tích 103.699,77 ha, dân số năm 2017 là 154.513 người, mật độ dân số đạt 149 người/km².

– Nền kinh tế của Ea Kar chủ yếu phụ thuộc vào nền công nghiệp chế biến gắn với phát triển thương mại, lưu thông hàng hóa, dịch vụ và du lịch các công ty, nhà máy trên địa bàn cùng với đó là nông nghiệp như trồng cà phê, tiêu, cao su… và phát triển chăn nuôi bò, heo, gia cầm.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Đắk Lắk – Tổng đài hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk có thông tin liên hệ, số điện thoại là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174 

– Số điện thoại liên hệ: 0262 3608 828

– Email: eakar@daklak.vss.gov.vn

Qua thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp bạn trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội. Vì vậy, nếu bạn gặp khó khăn hãy liên hệ với cơ quan theo thông tin trên ngoài ra bạn cần hỗ trợ nhanh chóng hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Krông Ana – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk có địa chỉ tại đâu?

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần từ A-Z MIỄN PHÍ, gọi ngay 1900.6174 

Địa chỉ cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar tọa lạc tại: thôn 09 – xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk

– Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk là đơn vị quản lý trực tiếp của Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar

– Địa chỉ BHXH huyện Ea Kar trên Google Maps:

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Krông Năng – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk làm việc trong khung giờ nào?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục báo tăng, báo giảm lao động, gọi ngay 1900.6174 

Thời gian làm việc của cơ quan BHXH huyện Ea Kar từ thứ 2 đến thứ 6, trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của pháp luật với khung giờ như sau:

– Thời gian làm việc buổi sáng: từ 7 giờ đến 11 giờ.

– Thời gian làm việc buổi chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.

Do đó nếu bạn có nhu cầu đến tại cơ quan bảo hiểm xã hội hãy sắp xếp thời gian trong khung giờ hành chính để được nhân viên tại đây giải quyết. Nếu ngoài khung giờ hành chính bạn cần tư vấn nhanh chóng hãy gọi ngay đến số điện thoại 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ tư vấn miễn phí 24/7 mọi lúc, mọi nơi!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Krông Pắk – Hotline hỗ trợ  tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar có vị trí, chức năng là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn tra cứu quá trình tham gia BHXH tại huyện Ea Kar, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar là một bảo hiểm xã hội huyện, căn cứ theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022, đơn vị sẽ có vị trí và chức năng như sau:

– Về vị trí: Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk được đặt tại huyện Ea Kar, chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

– Về chức năng: Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

– BHXH huyện Ea Kar có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Qua đây ta thấy cơ quan bảo hiểm xã hội tại huyện Ea Kar đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi và phục vụ tốt nhất cho người dân trong địa phương. Nếu bạn cần thêm thông tin hay có vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại đây hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng!

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Buôn Đôn – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-ea-kar
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar

Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174 

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar có nhiệm vụ quyền hạn quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH. Theo đó quyền hạn và chức năng của BHXH huyện Ea Kar như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;

Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia.

Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;

Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nếu bạn đang gajwo khó hăn khi thực hiện thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần hãy gọi ngay đến hotline 1900.6174 để được chuyên viên hướng dẫn thủ tục nhanh chóng!

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar

Được thành lập để hỗ trợ người dân huyện Ea Kar có thể tiếp cận về các thông tin liên quan đến luật BHXH cũng như các chế độ liên quan. Từ đó, giúp người dân được giải đáp thắc mắc, thông tin nhanh nhất đến người dân các chính sách, đổi mới của nhà nước, tư vấn để người dân có thể lựa chọn được những gói đóng bảo hiểm phù hợp cũng như trợ giúp cho người dân có thể hưởng các chế độ BHXH khi gặp khó khăn như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động….

Cụ thể, các dịch vụ mà chúng tôi cung cấp bao gồm:

– Tư vấn về các chế độ BHXH mà quý khách hàng đang tham gia hoặc cần tham gia như BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN, chế độ ốm đau, trợ cấp tai nạn lao động, chế độ thai sản, chế độ hưu trí…

– Tư vấn các quyền lợi và trách nhiệm, nghĩa vụ của người lao động khi tham gia BHXH.

– Tư vấn về các thủ tục và hồ sơ cần thiết để hưởng các chế độ BHXH.

– Hướng dẫn quý khách hàng trong việc nộp hồ sơ và theo dõi tiến trình giải quyết hồ sơ.

– Tư vấn về các vấn đề liên quan đến BHXH, bao gồm các quy định mới nhất, các vướng mắc thường gặp và cách giải quyết.

– Hỗ trợ quý khách hàng trong việc giải quyết các tranh chấp liên quan đến BHXH.

– Tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đặc biệt là doanh nghiệp mới về các kiến thức pháp luật trong việc đóng BHXH cho người lao động….

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến BHXH của quý khách hàng thông qua Tổng đài hỗ trợ tư vấn bảo hiểm xã hội tại huyện Ea Kar1900.6174 , chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp các thắc mắc để nắm được chi tiết hơn về các chế độ bảo hiểm xã hội.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-ea-kar

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar

>> Chuyên viên tư vấn chế độ hưởng thai sản đối với lao động nữ, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  0262.3608828 – 0262.3608838
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  0262.3608828 – 0262.3608838  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  thôn 09 – xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam. 

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar

Khi quý khách hàng đã lựa chọn tin tưởng liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar, chúng tôi vô cùng biết ơn và luôn tận tâm tư vấn mọi vấn đề cùng quý khách. Tuy vậy, để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất của quý khách, chúng tôi cũng xin có những lưu ý như sau:

+ Về đội ngũ tư vấn, quý khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng vào đội ngũ tư vấn của chúng tôi bởi sự dày dặn kinh nghiệm và kiến thức luật sâu rộng bởi các Luật sư, cùng với đó là sự hỗ trợ bởi các Chuyên viên – Chuyên gia là những người tối thiểu có trình độ Cử nhân Luật học trở lên tư vấn.

+ Về khung giờ tư vấn – hỗ trợ của tổng đài 1900.6174 bắt đầu từ 7h30 sáng đến 23h30 đêm vào các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và Chủ nhật. Vậy nên quý khách hoàn toàn có thể linh động lựa chọn khung giờ phù hợp để có thể trao đổi với chúng tôi liền mạch các vấn đề còn vướng mắc mà không lo về vấn đề thời gian.

+ Về vấn đề phí tư vấn: Chúng tôi đảm bảo không thu thêm bất cứ khoản phí tư vấn nào trước và sau quá trình tư vấn. Quý khách hàng chỉ cần chi trả cước viễn thông theo quy định của nhà mạng và đầu số khi kết nối với chúng tôi! Cước phí kết nối chi tiết cho từng nhà mạng đã được chúng tôi niêm yết công khai trên lời chào của hệ thống ngay khi quý khách liên hệ gọi tới!

Bên cạnh đó chúng tôi cũng cần quý khách hàng nắm một số lưu ý để tránh có những ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng dịch vụ tư vấn của quý khách hay sự uy tín dịch vụ bên chúng tôi đang cung cấp, chúng tôi xin được phép từ chối tư vấn đối với các khách hàng đang trong tình trạng say xỉn, không làm chủ được hành vi, có những hành động, lời nói không tôn trọng đối với người tư vấn, đưa ra các vấn đề trái quy định của pháp luật!

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào?

Chị Mai (Đắk Lắk):

“Xin chào Luật sư, tôi đã hết hạn hợp đồng ở công ty cũ được 10 ngày và bây giờ tôi muốn được nhận trợ cấp thất nghiệp để có thể trang trải cuộc sống trong khi đi tìm công việc mới. Luật sư có thể tư vấn cho tôi thủ tục như thế nào để có thể hưởng trợ cấp thất nghiệp được không ạ? Rất cảm ơn Luật sư!”

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Trả lời:

Chào chị Mai! Cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Trước tiên, chị cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin hưởng trợ cấp thất nghiệp, căn cứ theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

– Sổ bảo hiểm xã hội.

– Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định

– Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn.

– Sau khi đã hoàn thành xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ có các bước sau trong quy trình hưởng trợ cấp thất nghiệp:

Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì chị phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đã chuẩn bị trên cho Trung tâm giới thiệu việc làm/ trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi chị muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ

– Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu chưa tìm được việc làm thì chị đến Trung tâm giới thiệu việc làm (TTGTVL) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

– Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ).

– Trường hợp nếu hồ sơ của chị không được chấp nhận cho hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

– Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho chị kèm theo thẻ BHYT.

Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).

Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng nếu như người đang hưởng trợ cấp BHTN có việc làm mà không thông báo có thể bị xử lý vi phạm hành chính.

Ngoài ra, bên cạnh việc nộp trực tiếp thì chị có thể lựa chọn một trong hai cách nộp hồ sơ như sau:

– Có thể ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ giúp theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

b) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

– Nộp qua hình thức online trên trang chủ của cổng Dịch vụ công Quốc gia và làm theo hướng dẫn.

Trên đây là những thông tin về Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp như thế nào, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm hay có bất kì thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn đăng nhập ứng dụng VssID

>> Chuyên viên hướng dẫn thay đổi thông tin trên ứng dụng VssID, gọi ngay 1900.6174 

Hiện nay, công nghệ đang dần phát triển, nhiều thủ tục cũng dần được rút gọn hoặc chuyển đổi hóa sang cách thực hiện thao tác trực tuyến qua ứng dụng hay trang web thay vì phải đến trực tiếp cơ quan làm việc, mang lại rất nhiều thuận tiện cho người dân trong việc hỗ trợ thực hiện kê khai, nộp hồ sơ, làm giấy tờ đăng ký, thủ tục hành chính trực tuyến trên không gian mạng.

Việc này cũng được áp dụng với bảo hiểm xã hội khi đã cho ra đời ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số cũng như trên trang Dịch vụ công quốc gia. Tuy vậy, đây còn là điều khá mới so với đất nước ta vì đa phần chúng ta đã quen với những thủ tục giấy tay, và điều này cũng khó để một số người như người lớn tuổi hay những người không hay cập nhật tin tức, hay kiến thức về công nghệ, vậy nên vẫn còn khá khó tiếp cận với hết người dân trên toàn quốc.

Vậy nên, Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar1900.6174 sau đây sẽ đưa ra các bước hướng dẫn đăng nhập để người dùng có thể tham khảo và dễ dàng tiếp cận đến Bảo hiểm xã hội số.

Đối với trường hợp người chưa có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH, như vậy bạn chỉ có thể sử dụng một số tiện ích.

Trước tiên, đối với điện thoại thì tải ứng dụng VssID hoặc truy cập địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn.

Để có thể sử dụng tất cả các chức năng của ứng dụng VssID, người sử dụng cần đăng ký giao dịch điện tử các nhân với cơ quan BHXH, cụ thể như sau:

Bước 1: Chọn Đăng ký ngay trên ứng dụng VssID

Hoặc truy cập địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn và Trên màn hình trang chủ, chọn “Đăng ký” để hiển thị màn hình đăng ký.

Bước 2: Chọn đối tượng đăng ký là “Cá nhân” và chọn “Tiếp” để chuyển sang bước kê khai các thông tin đăng ký.

Bước 3: Thực hiện kê khai thông tin đăng ký giao dịch với cơ quan BHXH bằng phương thức điện tử theo mẫu số 01 (ban hành kèm theo Văn bản 5236/VBHN-BLĐTBXH)

Bước 4: Chọn nút “Ghi nhận”, sẽ hiển thị thông tin đã đăng ký theo mẫu 01

Bước 5: Thực hiện in, ký, ghi rõ họ tên và nộp tờ khai

Lưu ý: Khi nộp hồ sơ, cá nhân cung cấp cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tờ khai theo mẫu số 01, ký và ghi rõ họ tên, sau đó xuất trình CMND/thẻ Căn cước công dân/hộ chiếu để xác minh thông tin.

– Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Hệ thống thực hiện cấp và kích hoạt tài khoản sử dụng phương thức giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam gửi thông báo chấp thuận kèm thông tin về tài khoản giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử vào địa chỉ thư điện tử (nếu có) và gửi tin nhắn tới số điện thoại đã được đăng ký sau khi nhận đủ hồ sơ đăng ký. Cá nhân có trách nhiệm đổi mật khẩu tài khoản đã được cấp lần đầu và thay đổi mật khẩu ít nhất 06 (sáu) tháng một lần để đảm bảo an toàn, bảo mật.

– Trường hợp hồ sơ không hợp lệ: Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam gửi thông báo về việc không chấp nhận đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử vào địa chỉ thư điện tử (nếu có) và gửi tin nhắn tới số điện thoại đã đăng ký sau khi nhận được hồ sơ, cá nhân căn cứ thông báo không chấp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử của cơ quan BHXH để hoàn chỉnh thông tin đăng ký hoặc liên hệ với cơ quan BHXH nơi gần nhất.

– Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày khai tờ khai, nếu cá nhân không đến Cơ quan BHXH để nộp hồ sơ thì thông tin về tờ khai điện tử sẽ tự động xóa trên Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam

Còn với trường hợp đã có tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH

Lúc này việc đăng nhập rất đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng VssID hoặc truy cập địa chỉ:

https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn chọn vào mục “Đăng nhập”

Nhập tài khoản (mã số BHXH) và mật khẩu vào các ô tương ứng để đăng nhập ứng dụng.

Người sử dụng nên thực hiện đổi mật khẩu cho lần đăng nhập đầu tiên nhằm bảo vệ thông tin cá nhân.

Bước 1. Chọn

Bước 2. Chọn Đổi Mật Khẩu

Bước 3. Nhập Mật khẩu cũ, Mật khẩu mới và Nhập lại lại mật khẩu mới

Bước 4. Chọn Hoàn tất. Hệ thống sẽ gửi đến số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH mã OTP để xác thực việc đổi mật khẩu.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Hướng dẫn đăng nhập ứng dụng VssID, nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua Tổng đài tư vấn 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Trên đây là toàn bộ thông tin cần thiết nhất của bảo hiểm xã hội huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông tin trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tham gia BHXH, cũng như các thủ tục hành chính. Trong quá trình tham gia BHXH tại huyện Ea Kar nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì cần được giải đáp và tư vấn để được bảo vệ quyền và lợi ích của mình, hãy liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900.6174 để chuyên viên của chúng tôi được hỗ trợ kịp thời và miễn phí.

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm y tế ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Nhanh – Thuận tiện – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7