Luật bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin – Hotline tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin của tỉnh Đắk Lắk là một nơi trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến các chế độ về bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin cơ bản và cần thiết nhất về Trung tâm Bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin.

Để có thể hiểu rõ hơn về cách thức liên hệ, vị trí chức năng, các vấn đề pháp lý, trình tự thủ tục cũng như các vấn đề khác có liên quan khi giải quyết các chế độ tại Trung tâm BHXH huyện Cư Kuin của tỉnh Đắk Lắk các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới chúng tôi qua số hotline 19006174 của Tổng đài Luật Thiên Mã để được hỗ trợ và giải đáp thông tin kịp thời.

> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk, gọi ngay1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-cu-kuin-2

Bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk ở đâu?

Trung tâm bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin là một trung tâm bảo hiểm xã hội trực thuộc tỉnh Đắk Lắk. Có trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến trung tâm bảo hiểm xã hội trong địa bàn huyện Cư Kuin. Chịu trực tiếp sự quản lý và giám sát của trung tâm bảo hiểm tỉnh Đắk Lắk và trung tâm bảo hiểm của Việt Nam ta.

Hiện nay, trụ sở của trung tâm Bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin được đặt tại địa chỉ sau: xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Số điện thoại liên hệ: 0262 2482 936

Đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Lắk.

>> Giải đáp miễn phí về chế độ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174

Liên hệ bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk như thế nào?

Nếu như có bất kỳ vấn đề nào cần được hỗ trợ về bảo hiểm thì người dân tại huyện Cư Kuin của tỉnh Đắk Lắk có thể liên hệ với bảo hiểm Xã hội của huyện Cư Kuin thông qua các cách liên hệ sau đây:

  • Truy cập các thông tin cần thiết trên website bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin: https:daklak.baohiemxahoi.gov.vn
  • Đến trực tiếp cơ quan bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin tại địa chỉ: xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.
  • Hoặc có thể gửi thư qua địa chỉ Email bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin: Email: cukuin@daklak.vss.gov.vn.
  • Gọi trực tiếp đến số điện thoại: 0262 2482 936

>> Điều kiện hưởng chế độ ốm đau khi con ốm cho người lao động, gọi ngay 1900.6174

Trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk làm việc vào thời gian nào?

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội của Huyện Cư Kuin được áp dụng theo như quy định giờ hành chính của nước ta như sau:

  • Buổi sáng từ: 8 giờ – 12 giờ;
  • Buổi chiều: 14 giờ – 17 giờ

Thời gian làm việc từ: Sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, nghỉ Tết.

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ thai sản, gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin

Bảo hiểm xã hội của Huyện Cư Kuin là một cơ quan nhà nước thuộc Chính phủ, có chức năng tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, y tế; tổ chức thu, chi chế độ bảo hiểm về thất nghiệp; quản lý và sử dụng các quỹ như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo như các quy định của pháp luật.

Giúp cho Giám đốc Bảo hiểm xã hội Tỉnh tổ chức thực hiện các chính sách về chế độ bảo hiểm xã hội cũng như có trách nhiệm quản lý tài chính bảo hiểm xã hội trên địa bàn Huyện Cư Kuin.

>> Tư vấn miễn phí về chế độ nghỉ hưu sớm, gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin

Bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin là BHXH cấp huyện trực thuộc tỉnh Đắk Lắk. Vì vậy nó cũng sẽ có những chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn như một BHXH cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (Theo như quy định tại Điều 6 của Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019). Bao gồm các nội dung sau đây:

  • Xây dựng và trình lên Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn; các chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện các kế hoạch, chương trình sau khi đã được phê duyệt.
  • Thực hiện các công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến về các chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, BHYT.
  • Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo như phân cấp của BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh, cụ thể như:
  • Cấp sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế cho những người dân;
  • Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia vào và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm không đúng quy định. Kiểm tra việc ký kết hợp đồng lao động, đóng nộp các loại bảo hiểm như xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;
  • Ký kết các hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật;
  • Giải quyết các chế độ về các loại bảo hiểm xã hội, y tế; tiếp nhận hồ sơ và trả các kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội cấp huyện;
  • Chi trả các loại chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế không đúng quy định;
  • Tiếp nhận các khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước; 
  • Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của BHXH huyện theo phân cấp;
  • Ký, tổ chức thực hiện các hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật theo phân cấp.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-cu-kuin-3

  • Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện các chế độ, chính sách của bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định.
  • Thực hiện các chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo các chỉ đạo, hướng dẫn của BHXH tỉnh. Tổ chức và triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO.
  • Tổ chức thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực liên quan đến bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo quy định.
  • Quản lý, lưu trữ các loại hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và các hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.
  • Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho các tổ chức và cá nhân tham gia.
  • Chủ trì, phối hợp thực hiện với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia vào các loại bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế theo như quy định của pháp luật.
  • Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm.
  • Có quyền khởi kiện các vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích của công cộng, nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.
  • Định kỳ cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin về việc đóng, các quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, thất nghiệp, y tế cho người lao động, người sử dụng lao động; Cung cấp đầy đủ và kịp thời các tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  • Phối hợp với các cơ quan thuế để cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do các cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp, tổ chức.
  • Quản lý viên chức, người lao động tại Bảo hiểm xã hội huyện.
  • Tham gia nghiên cứu khoa học, các ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác, bảo mật các dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện các chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của BHXH tỉnh.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao cho.

>>Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Krông Pắk – Hotline tư vấn 1900.6174

Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin – 1900.6174

Tổng đài của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ hầu như mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm xã hội đối với các người dân tại địa bàn huyện Cư Kuin và để liên hệ với Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin 1900.6174 có thể liên hệ theo cách sau.

>> Giải đáp miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội, Gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn tất cả các quy định pháp luật về bảo hiểm xã hội

Tổng đài tư vấn và hỗ trợ bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin sẽ tư vấn về hầu hết các vấn đề có liên quan tới Luật Bảo hiểm xã hội mà các bạn đang quan tâm:

  • Tư vấn các quy định chung về Bảo hiểm xã hội như: nguyên tắc, chính sách của nhà nước, cơ quan và trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan quản lý nhà nước về BHXH cũng như các hành vi bị nghiêm cấm khác liên quan đến bảo hiểm xã hội.
  • Tư vấn các quy định về quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động hay các cơ quan BHXH.
  • Tư vấn về các vấn đề pháp lý về Bảo hiểm xã hội bắt buộc, trong đó bao gồm các trường hợp như sau: chế độ ốm đau; thai sản; tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hưu trí; tử tuất…
  • Tư vấn vấn đề pháp lý về BHXH tự nguyện, bao gồm các trường hợp như: chế độ tử tuất và chế độ hưu trí.
  • Tư vấn về các vấn đề pháp lý về quỹ BHXH.
  • Tư vấn về trình tự, các thủ tục thực hiện BHXH, tham gia bảo hiểm xã hội, giải quyết chế độ BHXH…
  • Khiếu nại, tố cáo về các vi phạm bảo hiểm xã hội như thế nào và đến đâu để được xử lý v.v…

>> Tư vấn trực tuyến về hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội, gọi ngay 1900.6174

Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội như thế nào?

Khi người dân tại huyện Cư Kuin gặp phải bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến Tổng đài của chúng tôi 1900.6174. Tại đây một đội ngũ luật sư của chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp ngay, miễn phí, hiệu quả và chi tiết nhất về những vướng mắc mà bạn đang gặp phải.

>> Giải đáp miễn phí thủ tục hưởng chế độ thai sản của người lao động, gọi ngay 1900.6174

Lợi ích khi liên hệ đến tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin?

  • Tại tổng đài bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin thì việc sử dụng các dịch vụ về tư vấn pháp luật tại đây là hoàn toàn miễn phí.

Người dân không cần phải bỏ ra một khoản chi phí quá lớn để nhận được một dịch vụ tư vấn chất lượng, tận tình. Chỉ cần thực hiện một cuộc gọi đến tổng đài hoặc để lại câu hỏi thắc mắc tại website thì những luật sư và tư vấn viên có kinh nghiệm của chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay lập tức.  

bao-hiem-xa-hoi-huyen-cu-kuin-4

  • Việc kết nối diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Liên hệ tới Tổng đài tư vấn và hỗ trợ Bảo hiểm xã hội của huyện Cư Kuin 1900.6174 miễn phí bạn sẽ ngay lập tức được giải đáp các thắc mắc về vấn đề bảo hiểm xã hội đang gặp phải.

>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin

Có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được đặt ra liên quan đến vấn đề bảo hiểm ở huyện Cư Kuin như: có được hưởng chế độ thai sản khi đi làm sớm sau sảy thai hay có bị phạt khi đã có việc làm nhưng vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp? Cụ thể về điều này sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

>> Liên hệ tổng đài 1900.6174 để đặt lịch hẹn trực tiếp với chuyên viên

Có được hưởng chế độ thai sản khi đi làm sớm sau sảy thai?

Căn cứ theo quy định tại Điều 159 của Bộ luật Lao động 2019 thì đối với trường hợp sẩy thai, lao động nữ vẫn sẽ được hưởng trợ cấp từ BHXH, pháp luật về bảo hiểm xã hội có quy định rõ về điều này.

Cụ thể tại khoản 1 Điều 33 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014 có quy định về thời gian hưởng chế độ khi sẩy thai như sau:

  • Khi sẩy, nạo, hút thai, thai chết lưu hoặc phá thai bệnh lý thì người lao động nữ sẽ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám, chữa bệnh có thẩm quyền. Thời gian nghỉ việc tối đa được quy định cụ thể như sau:
  • 10 ngày đối với thai dưới 05 tuần tuổi;
  •  20 ngày đối với  thai từ 05 tuần – dưới 13 tuần tuổi;
  • 40 ngày đối với thai từ 13 tuần – dưới 25 tuần tuổi;
  •  50 ngày đối với thai từ 25 tuần trở lên.

Theo quy định trên thì trường hợp những lao động nữ mang thai nhưng lại bị sẩy thai thì sẽ được nghỉ việc hưởng chế độ thai sản theo chỉ định của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền và được hưởng khoản trợ cấp từ chế độ thai sản trong thời gian mà người này nghỉ việc.

 Như vậy, có thể hiểu rằng, pháp luật có quy định rõ thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản thì người lao động sẽ được hưởng trợ cấp do BHXH chi trả và không được hưởng lương của doanh nghiệp trả. Đối với trường hợp đi làm sớm sau sảy thai thì tức là người phụ nữ đó đã không nghỉ hưởng chế độ thai sản, khi đi làm lại thì sẽ được tính theo lương của doanh nghiệp trả, do đó mà sẽ không được BHXH trợ cấp khoản tiền hưởng chế độ thai sản nữa.

>> Gọi ngay 1900.6174 để đặt lịch hẹn với chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm

Có việc làm vẫn nhận trợ cấp thất nghiệp có bị phạt không?

Theo như quy định pháp luật hiện hành trường hợp người lao động đã có việc làm nhưng vẫn cố tình không khai báo về việc đã có việc làm để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 điều 40 của Nghị định 12/22022/ NĐ-CP cụ thể như sau:

Đối với người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nếu không thông báo với trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sẽ bị phạt tiền từ 1 – 2 triệu đồng. Cụ thể:

– Phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng đối với người lao động có một trong các hành vi sau:

  • Kê khai không đúng sự thật hoặc sửa chữa, cố tình tẩy xoá làm sai sự thật những nội dung có liên quan đến việc đóng hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhưng chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp người lao động không thông báo lại với trung tâm dịch vụ việc làm theo quy định khi người lao động đó đã có việc làm.
  • Người đang hưởng khoản trợ cấp thất nghiệp không thông báo theo quy định với trung tâm dịch vụ việc làm khi thuộc một trong các trường hợp có việc làm, thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an, lương hưu hàng tháng, học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.

– Người lao động khi bị phát hiện vi phạm thì cần phải nộp lại cho cơ quan bảo hiểm xã hội số tiền bảo hiểm xã hội số tiền trợ cấp thất nghiệp mình đã nhận, số tiền hỗ trợ học nghề, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động đã nhận do thực hiện hành vi không khai báo khi đó có việc làm.

Như vậy, theo như các quy định trên thì khi đã có việc làm mà người lao động không khai báo mà vẫn cố tình để nhận khoản trợ cấp thất nghiệp thì người lao động sẽ phải nộp phạt từ 1 đến 2 triệu đồng và cần phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc nộp lại toàn bộ số tiền đã được hưởng cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

>> Hướng dẫn miễn phí thủ tục chuyển nơi khám chữa bệnh nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174

Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ của Tổng đài Luật Thiên Mã về “Bảo hiểm xã hội huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk” cụ thể về hoạt động, cách thức liên hệ, chức năng quyền hạn hay thời gian làm việc tại đây…Nếu như các bạn có nhu cầu tư vấn các vấn đề pháp luật hay còn có thêm thắc mắc nào khác liên quan đến Bảo hiểm xã hội thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi thông qua số hotline sau đây 19006174 để được hỗ trợ và tư vấn một cách nhanh nhất.

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7