action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên – Tổng đài tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên là một trong những cơ quan Nhà nước quan trọng trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh. Trong những năm vừa qua, các công tác chính sách về bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên luôn được chú trọng và quan tâm, vì vậy, cơ quan này ngày càng có những bước tiến phát triển vượt bậc. Trong phạm vi bài viết dưới đây, chuyên viên của Luật Thiên Mã sẽ cung cấp toàn bộ thông tin liên quan đến trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh một cách chính xác nhất.  

bao-hiem-xa-hoi-huyen-cam-xuyen

Một số thông tin giới thiệu về huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

>> Chuyên viên tư vấn chính xác nhất về mức đóng bảo hiểm xã hội năm 2023 như thế nào, gọi ngay 1900.6174

– Cẩm Xuyên là một huyện nằm ở phía đông nam tỉnh Hà Tĩnh, có vị trí địa lý:

+ Phía đông giáp với Biển Đông

+ Phía tây giáp với huyện Hương Khê

+ Phía nam giáp với huyện Kỳ Anh và huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình

+ Phía bắc giáp với thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà.

– Huyện Cẩm Xuyên có 2 thị trấn: Thị trấn Cẩm Xuyên, Thị trấn Thiên Cầm và 21 xã: Cẩm Bình, Cẩm Duệ, Cẩm Dương, Cẩm Hà, Cẩm Hưng, Cẩm Lạc, Cẩm Lĩnh, Cẩm Lộc, Cẩm Minh, Cẩm Mỹ, Cẩm Nhượng, Cẩm Quan, Cẩm Quang, Cẩm Sơn, Cẩm Thạch, Cẩm Thành, Cẩm Trung, Cẩm Thịnh, Cẩm Vịnh, Nam Phúc Thăng, Yên Hòa.

– Tổng diện tích tự nhiên của huyện Cẩm Xuyên là 639,28 km², là huyện có diện tích lớn thứ ba trong số 13 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh, xếp sau các huyện Hương Khê (1241 km²) và Hương Sơn (950 km²).
Dân số toàn huyện tính đến ngày 01/4/2019 là 149.313 người (74.982 nam, 74.331 nữ với 14.087 dân cư thành thị và 135.226 dân cư nông thôn

– Cẩm Xuyên nằm trên tuyến du lịch xuyên Việt, điểm đầu của con đường di sản miền Trung, cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch hành lang Đông Tây, là cầu nối giữa khi công nghiệp mỏ sắt Thạch Khê và khu kinh tế Vũng Áng. Du lịch phát triển, cùng với đó là lợi thế to lớn về nguồn nguyên – khoáng sản dồi dào, từ đó thu hút được các nhà đầu tư và thu hút nhân tài về địa phương. Nền kinh tế huyện Cẩm Xuyên từng bước chuyển dịch nhanh, mạnh và vững chắc.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Địa chỉ Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh ở đâu? Liên hệ qua số điện thoại nào?

>> Chuyên viên hỗ trợ thực hiện thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần tại huyện Cẩm Xuyên nhanh nhất, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên tọa lạc tại: Liên Bích, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Số điện thoại liên lạc: 0239 3861 371

– Email: camxuyen@hatinh.vss.gov.vn

– Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh.

– Địa chỉ trên Google Map:

Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến địa chỉ bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn chính xác nhất!

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên làm việc vào thời gian nào?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục chuyển nơi hưởng bảo hiểm xã hội ở Cẩm Xuyên nhanh chóng nhất, gọi ngay 1900.6174

Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm huyện Cẩm Xuyên tuân theo khung giờ hành chính được quy định từ thứ thứ 2 đến thứ 6:

– Buổi sáng: 8 giờ đến 12 giờ

– Buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ

Đối với các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước thì cơ quan sẽ không làm việc, và tiếp nhận thông tin từ khách hàng. Do vậy, nếu bạn cần sự hỗ trợ từ cơ quan bảo hiểm, hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm được thông tin về khung giờ làm việc trên.

Trong trường hợp bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thông tin về thời gian làm việc của trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn chính xác nhất!

dia-chi-bao-hiem-xa-hoi-huyen-cam-xuyen
Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên có vị trí, chức năng gì?

>> Chuyên viên tư vấn chính xác mức hưởng bảo hiểm xã hội năm 2023 tại Cẩm Xuyên, gọi ngay 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên là một bảo hiểm xã hội cấp huyện, vậy nên xét theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 sẽ có vị trí và chức năng như sau:

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh được đặt tại huyện Cẩm Xuyên, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Lưu ý: Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên tại đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc tỉnh, nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.

Trên đây là thông tin theo quy định pháp luật về Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên. Nếu như bạn muốn tìm hiểu rõ hơn hay có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trên, hãy gọi ngay đến số hotline 1900.6174 để nhận được câu trả lời nhanh chóng nhất từ chuyên viên của chúng tôi!

Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

>> Chuyên viên hướng dẫn tra cứu mã số sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng nhất, gọi ngay 1900.6174

Căn cứ theo Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH có quy định về chức năng, quyền hạn của một Bảo hiểm xã hội huyện, trong đó Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên cũng là một đơn vị thuộc cấp huyện. Vậy nên chức năng, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên sẽ như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

+ Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;

+ Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

+ Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

+ Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

+ Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

+ Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

+ Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

+ Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;

+ Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.

Trên đây là toàn bộ nội dung về Nhiệm vụ và quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên mà chúng tôi có thể cung cấp cho bạn dựa trên quy định pháp luật hiện hành. Nếu như bạn còn muốn tìm hiểu thêm chi tiết hay có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề trên, vui lòng gọi đến tổng đài 1900.6174 để tìm kiếm được câu trả lời một cách nhanh chóng nhất!

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội  hỗ trợ giải đáp nội dung gì?

>> Chuyên viên hỗ trợ thực hiện thủ tục chốt sổ BHXH NHANH CHÓNG, gọi ngay 1900.6174

Tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên rất sẵn lòng phục vụ và cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ liên quan đến các vấn đề về luật Bảo hiểm xã hội, cụ thể như:

– Tư vấn các vấn đề pháp lý, các sự thay đổi, điều chỉnh của Nhà Nước đối với các vấn đề xoay quanh Bảo hiểm xã hội…

– Tư vấn hỗ trợ, giải đáp các đối tượng bắt buộc phải tham gia bảo hiểm xã hội; các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện…

– Tư vấn đề điều kiện hưởng, cách tính hưởng, mức hưởng, thủ tục trình tự, thời gian hưởng chế độ thai sản; chế độ ốm đau; chế độ bảo hiểm xã hội một lần; chế độ hưu trí; chế độ bệnh nghề nghiệp; chế độ tai nạn lao động; chế độ tử tuất; chế độ bảo hiểm thất nghiệp…

– Tư vấn mức đóng bảo hiểm xã hội của người lao động, người sử dụng lao động; của cá nhân tham gia bảo hiểm tự nguyện;

– Tư vấn quyền và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động khi tham gia bảo hiểm xã hội. Trách nhiệm của tổ chức bảo hiểm xã hội, các quỹ bảo hiểm xã hội;

– Hỗ trợ trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, hỗ trợ học nghề cho lao động mới, hỗ trợ lao động tìm việc làm…

– Tư vấn đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, mức đóng, quyền lợi được hưởng của người lao động tham gia bảo hiểm y tế.

Trong trường hợp bạn đọc cần chuyên viên hỗ trợ giải quyết mọi vướng mắc khi tham gia bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, hãy liên hệ trực tiếp với chuyên viên qua tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ giải quyết nhanh chóng, chính xác!

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên

>> Chuyên viên tư vấn thủ tục hưởng chế độ tai nạn lao động mới nhất năm 2023, gọi ngay 1900.6174

Có thể thấy rằng, bảo hiểm xã hội không chỉ gắn với chính sách bảo đảm an sinh xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Do xuất phát từ nguyên nhân trên mà khá nhiều người dân đã và đang quan tâm đến chủ đề trên trong thời gian gần đây. Nắm bắt được xu hướng này, hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn, giải đáp và hỗ trợ về những vấn đề chủ yếu dưới đây:

– Tư vấn những quy định của pháp luật hiện hành về luật bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn trách nhiệm tham gia bảo hiểm xã hội cho người dân khi tham gia vào quan hệ lao động;

– Tư vấn về các đối tượng được tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, tự nguyện theo quy định;

– Tư vấn những lợi ích mà người lao động có được khi tham gia bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn về chế độ bảo hiểm xã hội một lần;

– Tư vấn về quyền lợi khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp;

– Tư vấn về quyền lợi được hưởng chế độ thai sản;

– Tư vấn chế độ thai sản cho lao động nam khi có vợ sinh con;

– Tư vấn các quy định của pháp luật về lợi ích của người lao động khi hưởng chế độ ốm đau;

– Tư vấn về quyền lợi được hưởng của chế độ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp;

– Tư vấn về quyền lợi được hưởng của chế độ hưu trí và tử tuất;

– Tư vấn về quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế;

– Tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm điện tử kê khai và cập nhật thông tin về bảo hiểm xã hội;

– Tư vấn và hỗ trợ về việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và trình tự các bước trong việc thực hiện thủ tục để được hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định;

– Tư vấn về những vấn đề có liên quan đến các chế độ luật bảo hiểm xã hội mà khách hàng yêu cầu.

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  +84 239 3861 371
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  +84 239 3861 371  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:  Liên Bích, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam.

Khi nào nhận được tiền trợ cấp ốm đau?

Anh Hào (Hà Tĩnh) đưa ra câu hỏi như sau:

“Luật sư có thể giải đáp cho tôi về vấn đề Khi nào nhận được tiền trợ cấp ốm đau được không ạ? Trước đó tôi có bị ốm nặng và sau khi trở lại làm việc tôi có xin nộp hồ sơ nhận hưởng tiền trợ cấp ốm đau. Nhưng bởi vì đã hai tuần kể từ ngày tôi nộp hồ sơ cho tới nay vẫn chưa thấy có phản hồi hay nhận được tiền trợ cấp. Mà trước đó tôi cũng đã tham gia đóng BHXH đầy đủ. Mong nhận được hồi âm của Luật sư, tôi xin cảm ơn!”

 

>> Chuyên viên tư vấn thời điểm nhận tiền trợ cấp ốm đau chính xác nhất, gọi ngay 1900.6174

Trả lời:

Chào anh Hào, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi! Với vấn đề về việc Khi nào nhận được tiền trợ cấp ốm đau, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Trước tiên, đối với việc xin hưởng trợ cấp ốm đau thì anh cần biết mình đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật hay chưa, cụ thể theo Điều 100 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì hồ sơ bao gồm:

1. Bản chính hoặc bản sao giấy ra viện đối với người lao động hoặc con của người lao động điều trị nội trú. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động điều trị ngoại trú phải có giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội.

2. Trường hợp người lao động hoặc con của người lao động khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài thì hồ sơ gồm bản dịch tiếng Việt của giấy khám bệnh, chữa bệnh do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ở nước ngoài cấp.
Tiếp đó là vấn đề về thời gian giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp ốm đau. Căn cứ theo Điều 102, Luật bảo hiểm xã hội năm 2014 quy định như sau:

“1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.

2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:

a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;”

Bên cạnh đó, căn cứ theo quy định tại Khoản 4 Điều 5 Quyết định 166/QĐ-BHXH thì:

“4. Thời hạn giải quyết và chi trả

4.1. Trường hợp đơn vị SDLĐ đề nghị: Tối đa 06 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

4.2. Trường hợp người lao động, thân nhân người lao động nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH: Tối đa 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.”

Theo quy định trên, trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, anh cần nộp hồ sơ theo quy định cho người sử dụng lao động. Sau đó, trong thời hạn 10 ngày người sử dụng lao động nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ tiến hành giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động trong thời hạn tối đa là 6 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người sử dụng lao động.

Mà theo như thông tin anh cung cấp thì đã được hai tuần kể từ khi nộp hồ sơ nhưng anh chưa nhận được khoản trợ cấp ốm đau. Như vậy, anh cần yêu cầu công ty có thể liên hệ với bên cơ quan bảo hiểm để được nhận lời giải thích về vấn đề chậm trễ này. Nếu là hồ sơ chưa đủ thì anh có thể bổ sung để nhận được tiếp tục giải quyết và đáp ứng được quyền lợi của mình.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về việc khi nào nhận được tiền trợ cấp ốm đau hay cần tư vấn thêm về bất kỳ vấn đề gì, chị hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chuyên viên tư vấn luôn sẵn sàng đón nhận và hỗ trợ tư vấn chị thông qua hotline 1900.6174

Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần như thế nào?

Chị My (Hà Tĩnh) đưa ra câu hỏi:

“Xin chào Luật sư, mẹ tôi đang là nhân viên văn phòng đã được 15 năm và có tham gia đóng đầy đủ BHXH tại công ty. Tuy nhiên, mới đây khi khám bệnh mẹ phát hiện mình bị ung thư vòm họng và cần một khoản tiền để có thể phẫu thuật. Không biết liệu mẹ tôi có thể rút bảo hiểm xã hội 1 lần để có thể trang trải thêm tiền chữa trị được không ạ? Và nếu được thì Luật sư có thể tư vấn cho tôi biết về Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần như thế nào với ạ! Tôi xin chân thành cảm ơn!”

 

>> Chuyên viên hỗ trợ soạn thảo hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần đầy đủ nhất, gọi ngay 1900.6174

Trả lời:

Chào chị My, cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần như thế nào, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì mẹ chị My thuộc vào trường hợp người lao động đang bị mắc một trong những bệnh nguy hiểm đến tính mạng – đó là ung thư vòm họng. Như vậy mẹ chị có thể yêu cầu để được hưởng bảo hiểm xã hội một lần.

Tiếp đó, cần chuẩn bị hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo đúng quy định điểm 1.2.3 khoản 1 Điều 6 Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 bao gồm:

– Đơn đề nghị theo mẫu số 14-HSB

– Sổ BHXH

– Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân, Sổ Hộ khẩu hoặc Sổ Tạm trú (bản chính để đối chiếu)

– Trích sao/tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện tình trạng không tự phục vụ được

Trường hợp thanh toán phí GĐYK thì có thêm hóa đơn, chứng từ thu phí giám định; bảng kê các nội dung giám định của cơ sở thực hiện GĐYK.

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất hồ sơ đã nêu trên, có thể đem nộp cho cơ quan BHXH nơi mà mẹ chị cư trú hoặc thông qua hình thức nộp online tại Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN (nếu đã đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN).

Cơ quan BHXH sẽ tiếp nhận hồ sơ và giải quyết theo quy định.

Cuối cùng, mẹ của chị sẽ nhận hồ sơ giấy tờ liên quan theo hình thức đã đăng ký (Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc qua giao dịch điện tử); và nhận tiền trợ cấp thông qua hình thức:

– Trực tiếp tại cơ quan BHXH hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc thông qua tài khoản cá nhân;

– Trường hợp ủy quyền cho người khác (ví dụ như chị) lĩnh thay, kèm đó là có văn bản chứng minh, xác thực cho việc ủy thác đó để tránh có phát sinh về sau.

Trên đây là những thông tin về thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần như thế nào, nếu chị có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trên hãy trao đổi với chúng tôi qua tổng đài 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Bài viết trên là toàn bộ thông tin cần thiết và một số vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm xã hội huyện Cẩm Xuyên. Nếu bạn gặp phải khó khăn trong quá trình tham gia bảo hiểm xã hội ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh và mong muốn nhận được sự trợ giúp, hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực BHXH, hãy nhấc máy và liên hệ ngay tổng đài luật bảo hiểm xã hội 1900.6174 để được chuyên viên hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất!

Lưu ý:

Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068
Luật Thiên Mã chỉ có 02 chi nhánh tại Hà Nội và TPHCM.  Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ Luật sư trực tiếp, chúng tôi sẽ cử Luật sư ở chi nhánh gần nhất xuống tận nơi để giải quyết vụ việc theo yêu cầu!

Liên hệ với chúng tôi:

Dịch vụ Luật sư tư vấn bảo hiểm xã hội ⭐️ Đúng pháp luật – Nhanh chóng
Dịch vụ ly hôn ⭐️ Nhanh – Trọn gói – Giải quyết trong ngày
Dịch vụ xử lý nợ xấu, nợ khó đòi ⭐️ Đúng pháp luật – Uy tín
Dịch vụ Luật sư ⭐️ Chuyên nghiệp: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư riêng ⭐️ Uy tín: Dành cho cá nhân – gia đình – doanh nghiệp
Dịch vụ Luật sư Hình sự ⭐️ Nhanh chóng – Hiệu quả
Dịch vụ Luật sư tranh tụng ⭐️ Giỏi – Uy tín – Nhận toàn bộ vụ việc
Dịch vụ Luật sư doanh nghiệp ⭐️ Tư vấn thường xuyên cho doanh nghiệp
Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7