action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình, Bình Thuận luôn nhận được nhiều sự quan tầm của người dân, đặc biệt là người lao động trên địa bàn huyện. Bởi đây là cơ quan giải quyết các vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của họ.

Để giúp bạn đọc và người dân huyện Bắc Bình có thể hiểu rõ hơn về cơ quan này, bài viết dưới đây của Luật Thiên Mã sẽ giải đáp rõ tất cả các thắc mắc liên quan đến thông tin, nhiệm vụ, chức năng và giờ làm việc của trung tâm BHXH này. Ngoài ra, quý khách hàng có thể liên hệ với Luật Thiên Mã qua số điện thoại 1900.6174 khi gặp khó khăn, vướng mắc để được đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp của chúng tôi hỗ trợ một cách tận tâm nhất.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-doan-hung

>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm xã hội. Gọi ngay 1900.6174

Thông tin giới thiệu về huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Đầu tiên là thông tin giới thiệu sơ lược về huyện Bắc Bình thuộc tỉnh Bình Thuận. Huyện Bắc Bình được biết đến là một huyện nằm ở ven biển và là huyện có diện tích lớn nhất tỉnh Bình Thuận. Bắc Bình là nơi nổi tiếng bởi văn hóa Chăm Pa. Nơi đây cũng có nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng.

Như vậy, trên đây là phần trình bày về thông tin khái quát về huyện Bắc Bình thuộc tỉnh Bình Thuận. Sau đây sẽ là các thông tin có liên quan về bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình.

>>> Tư vấn miễn phí về các chế độ bảo hiểm bắt buộc. Gọi ngay 1900.6174

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Hiện nay, Trung tâm BHXH huyện Bắc Bình thuộc tỉnh Bình Thuận có địa chỉ tại: Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam.

Ngoài ra, đơn vị cấp trên trực tiếp: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận

Địa chỉ trung tâm BHXH huyện Bắc Bình trên Gooogle Maps:

>>> Tư vấn miễn phí điều kiện hưởng chế độ nghỉ hưu sớm. Gọi ngay 1900.6174

Thông tin liên hệ cơ quan BHXH huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Ngoài ra, các thông tin để liên hệ cơ quan BHXH huyện Bắc Bình cũng là một trong những thông tin mà nhiều người quan tâm đến. Nếu bạn có thắc mắc cần được hỗ trợ giải đáp thì có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại BHXH huyện Bắc Bình 0252 3860 051 

Ngoài ra, thông tin email: bacbinh@binhthuan.vss.gov.vn

>>> Giải đáp miễn phí các vấn đề liên quan thủ tục bảo hiểm thất nghiệp. Gọi ngay 1900.6174

Giờ làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Thời gian làm việc của cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình thuộc tỉnh Bình Thuận được quy định cụ thể là như sau:

Thời gian làm việc buổi sáng: từ 8 giờ- 12 giờ

Thời gian làm việc buổi chiều : từ 14 giờ – 17 giờ

Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình thuộc tỉnh Bình Thuận làm việc từ sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và nghỉ vào ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày Lễ, Tết.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-bac-binh-2

>>> Giải đáp miễn phí các vấn đề liên quan thủ tục bảo hiểm y tế. Gọi ngay 1900.6174

Vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình

Căn cứ theo Theo Điều 5 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về vị trí, chức năng của Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình được quy định cụ thể là như sau:

  1. Bảo hiểm xã hội huyện là cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh đặt tại huyện, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định.
  2. Bảo hiểm xã hội huyện chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân huyện.
  3. Bảo hiểm xã hội huyện có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.
  4. Không tổ chức đơn vị Bảo hiểm xã hội thành phố, thị xã tại các đơn vị hành chính cấp thành phố, thị xã nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh đóng trên địa bàn (có phụ lục kèm theo); việc tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn các đơn vị hành chính trên do Bảo hiểm xã hội tỉnh trực tiếp thực hiện.

>>> Giải đáp miễn phí chức năng của BHXH. Gọi ngay 1900.6174

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình

Căn cứ theo Theo Điều 6 Quyết định 969/QĐ-BHXH năm 2019 về nhiệm vụ, quyền hạn của Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình được quy định cụ thể là như sau:

1. Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch phát triển Bảo hiểm xã hội huyện dài hạn, ngắn hạn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

2. Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

3. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

a) Cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế;

b) Khai thác, đăng ký, quản lý các đối tượng tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định. Kiểm tra việc ký hợp đồng lao động, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động;

c) Ký hợp đồng với các tổ chức làm đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định;

d) Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết theo cơ chế “một cửa” tại Bảo hiểm xã hội huyện;

đ) Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

e) Tiếp nhận khoản kinh phí từ Ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho các đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

g) Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

h) Ký, tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn, kỹ thuật theo phân cấp.

4. Giải quyết các kiến nghị, khiếu nại về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

5. Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

6. Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

7. Quản lý, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ, tài liệu hành chính và hồ sơ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

8. Hướng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

9. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, với các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

10. Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

11. Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn.

12. Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; Cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

13. Thường xuyên phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về lao động ở địa phương cập nhật thông tin về tình hình sử dụng lao động trên địa bàn. Phối hợp cơ quan thuế cập nhật mã số thuế của tổ chức, cá nhân; định kỳ hàng năm, cập nhật thông tin do cơ quan thuế cung cấp về chi phí tiền lương để tính thuế của doanh nghiệp hoặc tổ chức.

14. Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

15. Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

16. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao.

>>> Giải đáp miễn phí về nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH. Gọi ngay 1900.6174

Phạm vi tư vấn của tổng đài tư vấn luật BHXH.

Phạm vi tư vấn của tổng đài tư vấn luật BHXH của Luật Thiên Mã bao gồm các nội dung có liên quan đến bảo hiểm xã hội mà bạn đọc rất hay quan tâm đến, cụ thể là:

Tư vấn về mức hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp; chế độ bảo hiểm thai sản; bảo hiểm xã hội một lần; chế độ thai sản cho chồng, cho nam; chế độ bảo hiểm y tế; các vấn đề liên quan về hưởng BHYT trái tuyến, ngược tuyến, vượt tuyến; mức lương của chế độ hưu trí; mức lương được hưởng khi nghỉ hưu sớm, nghỉ hưu non; thủ tục hưởng chế độ tử tuất, mai táng phí; hưởng chế độ ốm đau, tai nạn lao động; thủ tục hành chính; khiếu nại, tố cáo, khởi kiện các sai phạm và tất cả các vấn đề có liên quan đến bảo hiểm xã hội 

>>>Xem thêm: Chi tiết mức hưởng, mức đóng bảo hiểm y tế tự nguyện 2023

Cách thức liên hệ với tổng đài bảo hiểm xã hội

Bạn đang có những vướng mắc, khó khăn về bảo hiểm xã hội muốn được kết nối với tổng đài tư vấn luật bảo hiểm xã hội của Luật Thiên Mã? Chỉ cần gọi ngay cho chúng tôi qua Số điện thoại 1900 6174 là bạn đã có thể được tư vấn nhanh chóng về các vấn đề về bảo hiểm xã hội

Quý khách hàng nên sử dụng dịch vụ tư vấn điện thoại bởi vì các vấn đề pháp luật về bảo hiểm xã hội thường là các vấn đề pháp luật đơn giản. Vì vậy, thay vì phải tốn thời gian, công sức và chi phí để đến tư vấn trực tiếp thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn qua điện thoại. Hình thức tư vấn qua điện thoại sẽ thuận tiện hơn cho bạn và đảm bảo cho bạn sự tiết kiệm về mặt thời gian và chi phí.

Ngoài ra, nếu vấn đề của quý khách hàng có độ phức tạp cao hơn thì chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp hoặc qua thư từ. Chúng tôi luôn luôn đảm bảo rằng các gợi ý lựa chọn hình thức tư vấn của chúng tôi là tối ưu hiệu quả nhất và mọi vấn đề của khách hàng sẽ đều được giải quyết triệt để hoàn toàn.

Vì vậy, nếu bạn đang có thắc mắc về bảo hiểm xã hội thì đừng ngần ngại hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại 1900 6174 để được tư vấn hoặc có thể đặt lịch tư vấn với đội ngũ Luật sư trực tiếp tại văn phòng của chúng tôi.

bao-hiem-xa-hoi-huyen-doan-hung

>>> Luật Thiên Mã tư vấn mọi vấn đề, thủ tục liên quan đến BHXH. Gọi ngay 1900.6174

Một số vấn đề quan trọng khi liên hệ tổng đài bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình

 

Khi làm BHXH 1 lần mới biết có thêm 1 sổ BHXH khác thì phải làm sao? 

Anh A. có thắc mắc cần được giải đáp như sau:

“Xin chào Luật sư. Tôi nghỉ việc được tầm khoảng hơn một năm rồi. Khi tôi đi rút bảo hiểm xã hội một lần thì bên bảo hiểm báo là tôi có hai sổ. Như vậy, trong trường hợp này thì tôi cần phải giải quyết như thế nào? Rất mong Luật sư có thể giải đáp thắc mắc của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư.

Phần trả lời của Luật sư

Xin cảm ơn anh A. đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của anh như sau.

Theo nguyên tắc chung thì một người tham gia bảo hiểm xã hội sẽ không được phép cùng lúc có nhiều sổ bảo hiểm. Vì vậy, trong trường hợp này thì bạn phải thực hiện thủ tục gộp sổ bảo hiểm để cộng dồn thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội lại thì sau đó mới có thể được phép rút bảo hiểm xã hội một lần theo đúng quy định.

Có thể ủy quyền làm thủ tục hưởng BHXH 1 lần được không? 

Anh S. có thắc mắc như sau:
“Xin chào Luật sư. Hiện nay tôi đã đủ điều kiện để làm các thủ tục nhận bảo hiểm xã hội một lần. Tuy nhiên vì một vài lý do về sức khỏe mà hiện tại tôi không thể tự mình đi làm thủ tục được. Liệu trong trường hợp này thì tôi có thể thực hiện ủy quyền làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội một lần không? Rất mong Luật sư có thể giải đáp thắc mắc của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn Luật sư.

Phần trả lời của Luật sư:

Cảm ơn anh S. đã gửi thắc mắc đến chúng tôi. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của anh như sau.

Theo quy định hiện nay thì người lao động có thể ủy quyền cho người khác lập hồ sơ và nhận tiền bảo hiểm xã hội một lần. Cụ thể, căn cứ theo khoản 6 Điều 18 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì người lao động được phép ủy quyền cho người khác nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, căn cứ theo khoản 4 Điều 3 Quyết định 636/QĐ-BHXH đã nêu rất chi tiết và cụ thể rằng có một số trường hợp chẳng hạn như là: bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội, tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, chờ đủ tuổi để hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng, đề nghị hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp do thương tật, bệnh tật tái phát và thân nhân thì người lao động có thể trực tiếp hoặc gián tiếp nộp hồ sơ cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Ngoài ra, cũng theo Điều này thì khi nhận kết quả thì người lao động phải trực tiếp nhận. Trong trường hợp nếu không đến nhận trực tiếp phải có giấy ủy quyền, lưu ý là giấy ủy quyền phải chính xác theo mẫu 13-HSB hoặc hợp đồng ủy quyền theo quy định của pháp luật cho người đại diện hợp pháp của mình nhận kết quả giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội. Như vậy, qua những phân tích trên thì người lao động hoàn toàn được ủy quyền nhận bảo hiểm xã hội một lần.

>>>Xem thêm: Rút bảo hiểm xã hội 1 lần năm 2023 được thực hiện như thế nào?

Như vậy, trên đây là toàn bộ các thông tin về Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình thuộc tỉnh Bình Thuận. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 1900.6174 để được đội ngũ Luật sư của Luật Thiên Mã hỗ trợ một nhanh chóng nhất!

 

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7