action_echbay_call_shortcode for_shortcode is empty!

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn là một trong những đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và triển khai chính sách BHXH tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, đội ngũ cán bộ và nhân viên tại đây luôn nỗ lực để cung cấp các dịch vụ luật bảo hiểm xã hội tốt nhất đến người dân và các doanh nghiệp tại huyện Anh Sơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin người lao động cần biết về luật bảo hiểm xã hội tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.  

bao-hiem-xa-hoi-huyen-anh-son

Thông tin giới thiệu về huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

>> Hướng dẫn hồ sơ, thủ tục rút bảo hiểm xã hội 1 lần nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

– Huyện Anh Sơn là một huyện miền núi thuộc phía miền Tây của tỉnh Nghệ An. Nơi đây trải dọc theo đôi bờ sông Lam và Quốc lộ 7, cách thành phố Vinh 100km hướng về phía Tây Bắc. Tiếp giáp với phía Đông của huyện Anh Sơn là huyện đồng bằng Đô Lương, phía Bắc giáp với huyện miền núi Tân Kỳ và huyện vùng cao Quỳ Hợp, phía Nam giáp với huyện miền núi Thanh Chương. Vì là một huyện miền núi, địa hình đồi núi chiếm phần lớn diện tích tự nhiên thế nên vùng đất Anh Sơn có địa hình nghiêng dần từ phía Tây về phía Đông, tại đây điểm xem là cao nhất chính là đỉnh núi Kim Nhan nằm vùng núi Cao Vều.

– Huyện Anh Sơn có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Anh Sơn (huyện lỵ) và 20 xã: Bình Sơn, Cẩm Sơn, Cao Sơn, Đỉnh Sơn, Đức Sơn, Hoa Sơn, Hội Sơn, Hùng Sơn, Khai Sơn, Lạng Sơn, Lĩnh Sơn, Long Sơn, Phúc Sơn, Tam Sơn, Tào Sơn, Thạch Sơn, Thành Sơn, Thọ Sơn, Tường Sơn, Vĩnh Sơn.

– Theo thống kê số liệu tính tới năm 2019 thì huyện Anh Sơn có diện tích trải dài 592,5 km², với tổng dân số là 116.922 người trong đó huyện có 8 xã đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 6,4% dân số toàn huyện.

– Nền kinh tế của huyện gần đây cũng được duy trì và phát triển, các chỉ tiêu kinh tế tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2020 theo thống kê 9 tháng đầu năm 2021, đạt được chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao ở một số xã. Đây là huyện được UNESCO đưa vào danh sách các địa danh thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền tây Nghệ An, với các di tích lịch sử văn hóa được công nhận như Nghĩa trang Hữu nghị Việt – Lào, Đền Cửa Lũy xã Hoa Sơn…

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Nghệ An – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An có thông tin địa chỉ, số điện thoại là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn cách tính mức hưởng bảo hiểm xã hội 1 lần, gọi ngay 1900.6174 

Địa chỉ cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An tại: Tổ dân phố 3, Thị trấn Anh Sơn, Huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Số điện thoại liên hệ cơ quan Bảo hiểm xã hội tại huyện Anh Sơn : 091 421 76 86 hay 0238 3872 225

– Email: anhson@nghean.vss.gov.vn

– Đơn vị cấp trên trực tiếp quản lý: Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An.

– Địa chỉ cơ quan bảo hiểm xã hội tạ huyện Anh Sơn trên Google Maps:

Trên đây là các thông tin liên hệ cần thiết của Bảo hiểm xã hội ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào hay muốn tìm hiểu thêm về các thông tin liên quan đến BHXH huyện Anh Sơn, vui lòng liên hệ Tổng đài hỗ trợ 1900.6174 để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Đô Lương – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An làm việc trong khung giờ nào?

>> Chuyên viên giải đáp mức hưởng trợ cấp thất nghiệp mới nhất, gọi ngay 1900.6174 

– Thời gian làm việc của cơ quan Bảo hiểm huyện Anh Sơn tuân theo khung giờ hành chính được quy định từ thứ thứ 2 đến thứ 6:

+ Buổi sáng: 8 giờ đến 12 giờ

+ Buổi chiều: 14 giờ đến 17 giờ

Đối với các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của Nhà nước thì cơ quan sẽ không làm việc, và tiếp nhận thông tin từ khách hàng. Do vậy, nếu bạn cần sự hỗ trợ từ cơ quan bảo hiểm, hãy đảm đảm rằng bạn đã nắm được thông tin về khung giờ làm việc hành chính trên. Ngoài ra, bạn còn có thể sử các phương thức liên hệ như số điện thoại hay gửi mail trực tiếp đến cơ quan Bảo hiểm huyện Anh Sơn để nắm bắt được thời gian cũng như thông tin chi tiết làm việc của đơn vị.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến Tổng đài hỗ trợ tư vấn BHXH thông qua hotline 1900.6174 để được hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Lưu – Hotline hỗ trợ tư vấn 1900.6174

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn có vị trí, chức năng là gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn thủ tục gộp sổ bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn là một bảo hiểm xã hội cấp huyện, vậy nên xét theo quy định tại Điều 5 Quyết định 2355/QĐ-BHXH năm 2022 sẽ có vị trí và chức năng như sau:

Bảo hiểm xã hội tại huyện Anh Sơn là cơ quan trực thuộc bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An được đặt tại huyện Anh Sơn, có chức năng giúp Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An tổ chức thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện theo quy định pháp luật.

BHXH huyện Anh Sơn chịu sự quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

Bảo hiểm xã hội tại huyện Anh Sơn có tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu, tài khoản và trụ sở riêng.

Lưu ý: Không tổ chức đơn vị BHXH huyện Anh Sơn tại đơn vị hành chính là thành phố trực thuộc tỉnh, nơi có trụ sở Bảo hiểm xã hội tỉnh đóng trên địa bàn.

Trên đây là thông tin theo quy định pháp luật về Vị trí, chức năng của BHXH huyện Anh Sơn. Nếu như bạn muốn tìm hiểu rõ hơn hay có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trên, hãy gọi ngay đến Tổng đài tư vấn 1900.6174 để tìm kiếm được câu trả lời một cách nhanh chóng nhất.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Vinh – Hotline hỗ trợ  tư vấn 1900.6174

co-quan-bao-hiem-xa-hoi-huyen-anh-son
Cơ quan bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn có nhiệm vụ, quyền hạn như thế nào?

>> Chuyên viên hỗ trợ tra cứu quá trình bảo hiểm xã hội nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn có nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều 6 Quyết định 2355/QĐ-BHXH. Cụ thể các nội dung mà luật quy định bao gồm như sau:

– Xây dựng trình Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh kế hoạch dài hạn, ngắn hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn và chương trình công tác hàng năm; tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình sau khi được phê duyệt.

– Phối hợp với các phòng, ban liên quan tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng, ban hành nghị quyết, kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện.

– Thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

– Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh, cụ thể:

– Cấp, quản lý mã số bảo hiểm xã hội; cấp sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; quản lý, sử dụng phôi sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế theo đúng quy định;

– Xác định, khai thác, phát triển, quản lý người tham gia và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tổ chức thu hoặc ký hợp đồng ủy quyền cho tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức và cá nhân tham gia. Từ chối việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định của pháp luật. Kiểm tra việc đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức sử dụng lao động. Thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trốn đóng, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

– Giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội huyện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện; theo dõi tăng, giảm số người hưởng chế độ bảo hiểm xã hội;

– Tiếp nhận hồ sơ giải quyết việc tính thời gian công tác cho người lao động có thời gian công tác trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 (bao gồm trường hợp người lao động không còn hồ sơ gốc thể hiện thời gian làm việc trong khu vực nhà nước và điều chỉnh làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm hoặc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm) theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh;

– Chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; từ chối chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế không đúng quy định;

– Tiếp nhận khoản kinh phí từ ngân sách Nhà nước chuyển sang để đóng, hỗ trợ đóng cho người tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện;

– Quản lý, sử dụng, hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản của Bảo hiểm xã hội huyện theo phân cấp;

Tổ chức ký hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với các cơ sở khám, chữa bệnh có đủ điều kiện theo quy định hiện hành; thực hiện tạm ứng, giám định chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh quyết toán chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với các cơ sở khám, chữa bệnh được phân cấp ký hợp đồng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người có thẻ bảo hiểm y tế; bảo vệ quyền lại của người tham gia bảo hiểm y tế và chống lạm dụng, trục lợi chế độ bảo hiểm y tế;

Tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ, giải đáp, tư vấn chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; khảo sát, đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện.

– Giải quyết các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh về việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đối với các tổ chức, cá nhân tham gia và các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác pháp chế theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN vào hoạt động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tổ chức thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định.

– Thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và số hóa hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ, tài liệu hành chính, nghiệp vụ; hồ sơ của người tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế (gồm cả giấy và điện tử) theo quy định.

– Hướng dẫn việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho các tổ chức, cá nhân tham gia.

– Chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị – xã hội trên địa bàn, các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để giải quyết các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định. Phối hợp với các đơn vị có liên quan trình Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch giao chỉ tiêu phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên cơ sở kế hoạch được giao.

– Đề xuất, kiến nghị, phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thành lập.

– Có quyền khởi kiện vụ án dân sự để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng, lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Gửi văn bản kiến nghị khởi tố kèm theo chứng cứ, tài liệu có liên quan đến cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng tại cấp huyện để xem xét, khởi tố theo quy định của pháp luật khi phát hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của Bộ luật Hình sự.

– Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thực hiện điều tra lại các vụ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý.

– Định kỳ cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ, thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cho người lao động, người sử dụng lao động hoặc khi người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức công đoàn yêu cầu; cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

– Triển khai thực hiện các quy chế, chương trình, kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị theo ký kết của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Quản lý viên chức, người lao động của Bảo hiểm xã hội huyện.

– Tham gia nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; khai thác và bảo mật dữ liệu công nghệ thông tin; thực hiện chế độ thông tin, thống kê, báo cáo, thi đua – khen thưởng theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

– Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Nghi Lộc – Hotline tư vấn luật 1900.6174

bao-hiem-xa-hoi-huyen-anh-son

Nội dung tư vấn của bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn

>> Chuyên viên giải đáp chế độ hưởng tai nạn lao động nhanh chóng, gọi ngay 1900.6174 

Trong quá trình hoạt động, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, cá nhân, tổ chức thường gặp phải các vấn đề liên quan đến thủ tục và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH. Để giúp quý khách hàng có thể giải quyết các vấn đề này, bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn tư vấn về thủ tục và hồ sơ hưởng các chế độ BHXH như sau:

– Tư vấn thủ tục, hồ sơ giấy tờ tham gia, hưởng BHXH, BHYT, BHTN, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động

Chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng trong việc tư vấn các thủ tục, hồ sơ giấy tờ để tham gia các chế độ BHXH, BHYT, BHTN, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách hàng thông tin chi tiết về các loại giấy tờ cần thiết, thời hạn và nơi nộp hồ sơ, mức hưởng có thể nhận được trong từng trường hợp, chế độ khác nhau, giúp quý khách hàng có thể hoàn thành các thủ tục này một cách thuận tiện và nhanh chóng.

– Tư vấn các chế độ hưu trí, tử tuất, thai sản, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động

Chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ về các chế độ hưu trí, tử tuất, thai sản, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động và quyền lợi của mình trong việc hưởng các chế độ này. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách hàng các thông tin cần thiết về điều kiện và thủ tục để được hưởng các chế độ này, mức hưởng theo từng chế độ, giúp quý khách hàng có thể hiểu rõ và đưa ra các quyết định phù hợp.

– Tư vấn và cập nhật các chính sách mới, các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN

Chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng cập nhật các chính sách mới nhất và các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý khách hàng các thông tin mới nhất về các chính sách này, giúp quý khách hàng có thể nắm bắt được những thay đổi và điều chỉnh hợp lý trong hoạt động kinh doanh của mình.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về các chế độ bảo hiểm xã hội khác, bạn cũng có thể liên hệ với Tổng đài hỗ trợ tư vấn luật bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn – 1900.6174 , chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp các thắc mắc để nắm được chi tiết hơn về các chế độ bảo hiểm xã hội.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Yên Thành – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Cách thức liên hệ với bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn

>> Chuyên viên giải đáp điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, gọi ngay 1900.6174 

Tư vấn qua số điện thoại:
Để nhận được tư vấn về bảo hiểm xã hội, quý khách có thể tuân thủ theo các bước sau đây:
Bước 1: Quý khách sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động và gọi đến số điện thoại:  +84 238 3872 225
Bước 2: Sau khi kết nối với số điện thoại  +84 238 3872 225  quý khách sẽ nghe thấy lời chào từ Tổng đài và hãy tuân thủ theo hướng dẫn được cung cấp trong lời chào.
Bước 3: Quý khách sẽ được chuyển tiếp trực tiếp tới tư vấn viên và có thể đặt câu hỏi hoặc yêu cầu giải đáp các thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bước 4: Tư vấn viên của công ty sẽ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan của quý khách.
Bước 5: Sau khi hoàn tất nội dung tư vấn, quý khách nên ghi nhớ số Tổng đài và lưu vào danh bạ điện thoại để tiện cho các lần tư vấn tiếp theo (nếu cần).
Tư vấn trực tiếp qua bộ phận một  cửa theo địa chỉ:   khối 5, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Diễn Châu – Hotline tư vấn luật 1900.6174

Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu gồm những gì?

>> Chuyên viên hướng dẫn hồ sơ, thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu, gọi ngay 1900.6174 

Anh Khải (Nghệ An) có câu hỏi:

“Xin chào Luật sư, hiện tại tôi đang đi làm tại một công ty trong nước và đã ký hợp đồng làm việc chính thức có thời hạn 10 năm. Tôi muốn đăng ký đóng bảo hiểm xã hội lần đầu thì có cần những điều kiện gì và nên chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đăng ký như thế nào ạ? Mong Luật sư có thể giải đáp thắc mắc này giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!”

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội trả lời:

Chào anh Khải, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu gồm những gì, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017, 1 bộ hồ sơ đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu bao gồm các thành phần:

– Đối với người lao động:

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS).

Trường hợp người lao động được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn. Bổ sung Giấy tờ chứng minh (nếu có) theo Phụ lục 3.

Đối với người lao động nước ngoài có thêm hợp đồng lao động có thời hạn ở nước ngoài hoặc HĐLĐ được gia hạn kèm theo văn bản gia hạn HĐLĐ hoặc HĐLĐ được ký mới tại nước tiếp nhận lao động theo hợp đồng.

– Đối với đơn vị:

Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (Mẫu TK3-TS).

Danh sách lao động tham gia BHXH BHYT, BHTN BHTNLĐ, BNN (Mẫu D02-TS).

Bảng kê thông tin (Mẫu D01.TS).

Xét theo Điều 2 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, anh là người lao động theo hợp đồng lao động xác định thời hạn, đây thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Đối với hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu, anh cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT theo Mẫu TK1-TS; có thể bổ sung Giấy tờ chứng minh theo pháp luật quy định nếu anh được hưởng quyền lợi BHYT cao hơn.

Nếu anh còn bất cứ thắc mắc nào về các nội dung liên quan đến vấn đề về việc Hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu gồm những gì, hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ.

>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Hưng Nguyên – Hotline hỗ trợ tư vấn luật 1900.6174

Thủ tục hưởng chế độ thai sản

Chị Hà (Nghệ An):

“Tôi và công ty hiện ký kết hợp đồng không thời hạn, vừa qua tôi mới đi làm lại sau khoảng thời gian nghỉ sinh con. Tôi muốn làm hồ sơ hưởng chế độ thai sản. Luật sư có thể tư vấn cho tôi về các thủ tục để được hưởng chế độ thai sản sẽ thực hiện như thế nào được không? Cảm ơn Luật sư đã lắng nghe.”

>> Chuyên viên Tư vấn về vấn đề Thủ tục hưởng chế độ thai sản miễn phí, gọi ngay 1900.6174 

Chuyên viên tư vấn bảo hiểm xã hội trả lời:

Chào chị Hà, cảm ơn anh đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi. Với vấn đề về việc Thủ tục hưởng chế độ thai sản, chúng tôi xin được phép giải đáp như sau:

Căn cứ theo quy định tại Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019Quyết định 222/QĐ-BHXH năm 2021, chị cần chuẩn bị hồ sơ có một trong các loại giấy tờ sau:

– Bản sao giấy khai sinh;

– Hoặc trích lục khai sinh;

– Hoặc bản sao giấy chứng sinh.

Trường hợp nếu chị có nghỉ việc khi mang thai để dưỡng thai thì chị cần có thêm một trong các loại giấy tờ sau để bổ sung vào hồ sơ:

– Trường hợp điều trị nội trú: Bản sao giấy ra viện hoặc tóm tắt hồ sơ bệnh án thể hiện việc nghỉ dưỡng thai.

– Trường hợp điều trị ngoại trú: Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thể hiện việc nghỉ dưỡng thai.

– Trường hợp phải giám định y khoa: Biên bản giám định y khoa.

Tiếp theo là về thủ tục hưởng chế độ thai sản, căn cứ theo quy định tại Quyết định 166/QĐ-BHXH năm 2019 Điều 102 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thủ tục sẽ thực hiện như sau:

– Giai đoạn 1: Nộp hồ sơ

Trong vòng 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, chị có thể nộp hồ sơ hưởng chế độ thai sản cho công ty nơi chị đang làm việc.

– Giai đoạn 2: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ chị đã nộp, phía công ty sẽ tiến hành tập hợp hồ sơ và lập danh sách người lao động nghỉ việc hưởng chế độ thai sản nộp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội.

– Giai đoạn 3; Nhận kết quả giải quyết chế độ thai sản

Tối đa 06 ngày làm việc (với đề nghị từ đơn vị sử dụng lao động);

Tối đa 03 ngày (với trường hợp người lao động, thân nhân người lao động nộp hồ sơ trực tiếp cho cơ quan BHXH).

Chị sẽ nhận được số tiền hưởng chế độ thai sản thông qua các hình thức như: Nhận trực tiếp thông qua công ty; Thông qua tài khoản cá nhân.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi, nếu chị còn bất cứ thắc mắc nào về các nội dung liên quan đến vấn đề về việc Thủ tục hưởng chế độ thai sản, hãy nhấc máy và gọi ngay đến đường dây nóng 1900.6174 để được nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin về Bảo hiểm xã hội huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An mà Luật thiên mã cung cấp cho bạn. Với sứ mệnh bảo vệ quyền lợi cho người lao động, Bảo hiểm xã hội tại huyện Anh Sơn đã và đang nỗ lực không ngừng để cung cấp các dịch vụ bảo hiểm chất lượng và hiệu quả cho người dân địa phương. Việc đóng bảo hiểm xã hội đúng quy định sẽ giúp cho người lao động yên tâm và an tâm hơn trong công việc, đồng thời cũng đảm bảo quyền lợi của họ sau này. Chúng tôi hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc hiểu rõ hơn về BHXH huyện Anh Sơn.

(*) Tổng Đài 1900.6174 là tổng đài tư vấn pháp luật của công ty Luật Thiên Mã có trách nhiệm và quyền hạn tư vấn luật đa lĩnh vực như đất đai, hôn nhân & gia đình, hình sự, dân sự, bảo hiểm xã hội… Chúng tôi không phải là cơ quan bảo hiểm xã hội và chúng tôi không mạo danh bất cứ cơ quan đoàn thể nào. Quý khách hàng có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ đến hotline tổng đài của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900 9068

Gọi ngay: 1900.6174 - Để gặp luật sư tư vấn 24/7