Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh là một cơ quan thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, có trụ sở tại Tỉnh Bắc Ninh và chịu trách nhiệm về việc quản lý bảo hiểm xã hội trên địa bàn của tỉnh này. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh được thành lập theo Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam vào năm 1995.
Với tư cách là một cơ quan trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo việc triển khai và thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội tại Tỉnh Bắc Ninh. Công việc chủ yếu của cơ quan này là thu thập các khoản đóng bảo hiểm từ các cơ quan, tổ chức và cá nhân trên địa bàn tỉnh, sau đó quản lý và sử dụng các khoản này để chi trả các quyền lợi bảo hiểm xã hội cho người lao động và người tham gia bảo hiểm xã hội khác.
Vậy để nắm rõ hơn các quy định về Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh, Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm của Luật Thiên Mã xin gửi đến quý bạn đọc câu trả lời qua bài viết dưới đây! Để được đảm bảo quyền lợi, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.6174 để được hỗ trợ.
>>> Luật sư tư vấn miễn phí BHXH uy tín hàng đầu huyện Bắc Ninh, gọi ngay 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh – Một số thông tin giới thiệu
Vị trí, địa lý
Tỉnh Bắc Ninh nằm ở vùng trung du Bắc bộ và tiếp giáp với tỉnh Bắc Giang. Thành phố Bắc Ninh có vị trí địa lý như sau:
- Phía Đông giáp tỉnh Hải Dương, tạo ra một ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh.
- Phía Tây giáp thủ đô Hà Nội, tọa lạc cách trung tâm Thành phố Hà Nội khoảng 30 km về phía đông bắc.
- Phía Nam giáp tỉnh Hưng Yên, nằm trong khu vực gần với Hà Nội.
- Phía Bắc giáp tỉnh Bắc Giang, tạo thành một ranh giới địa lý đồng thời với vùng trung du Bắc bộ.
Tỉnh Bắc Ninh có các điểm cực địa lý sau:
- Điểm cực Tây nằm tại thôn Diên Lộc, xã Hòa Tiến, huyện Yên Phong.
- Điểm cực Đông nằm tại thôn Cáp, xã Trung Kênh, huyện Lương Tài.
- Điểm cực Bắc nằm tại thôn Phù Yên, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong.
- Điểm cực Nam nằm tại thôn Ngọc Quan (hoặc làng Sen), xã Lâm Thao, huyện Lương Tài.
Trong quy hoạch xây dựng, tỉnh Bắc Ninh được xem là thuộc vùng Thủ đô và nằm trên 2 hành lang kinh tế quan trọng là:
- Hành lang Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và vận chuyển hàng hóa.
- Hành lang Nam Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các khu vực phía Bắc với thủ đô Hà Nội và các cảng biển quan trọng.
Dân số, diện tích
Theo thống kê năm 2022, dân số của tỉnh Bắc Ninh đạt 1.488.250 người, chiếm 1,4% tổng dân số cả nước và xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, số nam giới là 732.045 người và số nữ giới là 756.205 người. Dân số trong khu vực thành thị đạt 763.770 người, chiếm 51,32% tổng dân số tỉnh, trong khi dân số nông thôn là 724.480 người, chiếm 48,68%.
Mật độ dân số của Bắc Ninh năm 2022 đã đạt 1.809 người/km², gần 5 lần mật độ dân số trung bình của cả nước. Đây là một trong ba địa phương có mật độ dân số cao nhất trong số 63 tỉnh, thành phố, chỉ đứng sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Tính đến năm 2022, tỉnh Bắc Ninh có tổng cộng 789.420 lao động, chiếm 53,04% tổng dân số. Trong đó, 60,34% dân số sống tại các đô thị loại I, III, IV, V, với tổng số 898.010 người. Còn lại 39,66% dân số, tức 590.240 người, sống ngoài đô thị. Mục tiêu của tỉnh Bắc Ninh phù hợp với tiêu chí đô thị loại I trực thuộc trung ương.
Hành chính
Tỉnh Bắc Ninh có dân số vào năm 2021 là 1.462.945 người và được chia thành 8 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 2 thành phố, 2 thị xã và 4 huyện. Tổng số đơn vị hành chính cấp xã trong tỉnh là 126, trong đó bao gồm 52 phường, 4 thị trấn và 70 xã.Tỉ lệ đô thị hóa của Bắc Ninh vào năm 2023 đạt 78,35%, đứng đầu trong cả khu vực miền Bắc.
Tỉnh Bắc Ninh nằm trong vùng kinh tế phía Bắc Việt Nam, là một địa điểm quan trọng với sự phát triển nhanh chóng trong các lĩnh vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Đây cũng là một trung tâm công nghiệp hiện đại với nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và khu công nghệ cao.
Đô thị hóa tăng cao, với sự phát triển của các khu đô thị, khu dân cư và cơ sở hạ tầng đáng kể. Bắc Ninh đóng góp lớn vào nền kinh tế đất nước và có vai trò quan trọng trong việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế khu vực miền Bắc.
>>> Để giải đấp thắc mắc liên quan liên hệ: 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh có địa chỉ, thông tin liên hệ là gì?
Giới thiệu chung – Địa chỉ
Văn phòng Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh đặt tại địa chỉ Số 312, đường Lạc Long Quân, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là nơi tập trung hoạt động quản lý và thực hiện các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT), cũng như thu, chi chế độ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Nhiệm vụ của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh không chỉ giới hạn trong việc tổ chức thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, mà còn bao gồm quản lý và sử dụng các quỹ BHXH, BHTN và BHYT. Đồng thời, tổ chức này cũng đảm nhận vai trò thanh tra chuyên ngành để kiểm tra và đảm bảo việc đóng BHXH, BHTN và BHYT trên toàn bộ địa bàn tỉnh Bắc Ninh diễn ra đúng quy định.
Số điện thoại – Fax – Email
Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh được thành lập theo Quyết định số 1613/BHXH-QĐ-TCCB ngày 16 tháng 09 năm 1997 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đây là một tổ chức quan trọng trong hệ thống Bảo hiểm xã hội của tỉnh, có nhiệm vụ đảm bảo các chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), cũng như quản lý và sử dụng các quỹ BHXH và BHYT.
Cơ cấu hệ thống tổ chức Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh bao gồm 10 Phòng nghiệp vụ thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh và 7 chi nhánh Bảo hiểm xã hội tại các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.
Văn phòng chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh có địa chỉ tại Số 312, đường Lạc Long Quân, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Để liên hệ và thông tin chi tiết, bạn có thể sử dụng các thông tin sau:
- Điện thoại: 0222.3822 924
- Fax: 02963.857.580
- Email: bhxh@bacninh.vss.gov.vn
Tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi và chế độ bảo hiểm xã hội cho người dân tại tỉnh Bắc Ninh và đảm bảo hoạt động quản lý chuyên nghiệp và hiệu quả của hệ thống Bảo hiểm xã hội trong khu vực.
Cơ cấu tổ chức
Cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội tỉnh bao gồm 10 phòng nghiệp vụ và 14 cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện, thị xã trực thuộc. Dưới đây là danh sách chi tiết:
- Phòng Chế độ bảo hiểm xã hội: Chịu trách nhiệm quản lý và giám sát các chế độ bảo hiểm xã hội.
- Phòng Giám định bảo hiểm y tế: Đánh giá và kiểm tra y tế của người tham gia bảo hiểm xã hội.
- Phòng Quản lý thu: Quản lý thu chi và các khoản phí bảo hiểm xã hội.
- Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng: Thực hiện công tác truyền thông và tăng cường phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội.
- Phòng Cấp sổ, thẻ: Tiến hành cấp sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia.
- Phòng Tổ chức cán bộ: Quản lý và phát triển đội ngũ cán bộ của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
- Phòng Kế hoạch – Tài chính: Lập kế hoạch và quản lý tài chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
- Phòng Thanh tra – Kiểm tra: Đảm bảo tuân thủ quy định và kiểm tra công tác bảo hiểm xã hội.
- Phòng Công nghệ thông tin: Quản lý và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
- Văn phòng: Cung cấp hỗ trợ và điều phối các hoạt động chung của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Ngoài ra, tỉnh Bắc Ninh còn có 7 cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện, thị xã trực thuộc. Danh sách cụ thể bao gồm:
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Lương Tài:
Địa chỉ: Thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.
Số điện thoại: 0222.3867414.
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Gia Bình:
Địa chỉ: Thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.
Số điện thoại: 0222 3 556 243.
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Du:
Địa chỉ: Thị trấn Lim, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.
Số điện thoại: 0222.3837217.
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành:
Địa chỉ: Thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Số điện thoại: 0222.3873279.
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Yên Phong:
Địa chỉ: Phố mới, Thị Trấn Chờ, Huyện Yên Phong, Bắc Ninh.
Số điện thoại: 02413860030.
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện Quế Võ:
Địa chỉ: Thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.
Số điện thoại: 0222 3863078.
- Cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Từ Sơn:
Địa chỉ: Phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Số điện thoại: 0222 3 835 502.
Các cơ quan này đóng vai trò quản lý và chăm sóc các chế độ bảo hiểm xã hội tại từng huyện, thành phố trong tỉnh Bắc Ninh. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo rằng người dân được hưởng các quyền lợi bảo hiểm và cung cấp dịch vụ liên quan đến bảo hiểm xã hội một cách chất lượng và hiệu quả.
Ban Giám đốc
Giám đốc: Ông Phạm Đức Cường – Đứng đầu cơ quan, có trách nhiệm chung trong việc quản lý và điều hành hoạt động của Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh.
Phó Giám đốc:
- Ông Nguyễn Văn Chương – Đảm nhiệm vai trò hỗ trợ Giám đốc trong công tác quản lý và điều hành chung.
- Ông Phạm Hồng Ánh – Chịu trách nhiệm các nhiệm vụ cụ thể trong lĩnh vực quản lý và chính sách bảo hiểm xã hội.
- Ông Nguyễn Văn Tình – Góp phần quan trọng trong công tác quản lý và phát triển các chế độ bảo hiểm xã hội.
Các vị trí lãnh đạo này chịu trách nhiệm quản lý, định hướng và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo hoạt động hiệu quả và chất lượng của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội thành phố Huế – Hotline 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh nơi nhận ở đâu?
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh nếu người lao động có hộ khẩu hoặc đang tạm trú tại Bắc Ninh và muốn nghỉ việc nhưng mong muốn tiếp tục hưởng bảo hiểm xã hội tại Bắc Ninh, họ cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm xã hội một lần và nộp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tại các địa chỉ sau:
- Bảo hiểm xã hội thành phố Bắc Ninh:
Địa chỉ: Số 41 – Nguyễn Đăng Đạo – Thành phố Bắc Ninh.
- Bảo hiểm xã hội huyện Yên Phong:
Địa chỉ: Thị trấn Chờ – Yên Phong – Bắc Ninh.
- Bảo hiểm xã hội huyện Quế Võ:
Địa chỉ: Thị trấn Phố Mới – Quế Võ – Bắc Ninh.
- Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Du:
Địa chỉ: Thị trấn Lim – Tiên Du – Bắc Ninh.
- Bảo hiểm xã hội thị xã Từ Sơn:
Địa chỉ: Phường Đông Ngàn – Thị xã Từ Sơn – Bắc Ninh.
- Bảo hiểm xã hội huyện Thuận Thành:
Địa chỉ: Thị trấn Hồ – Huyện Thuận Thành – Bắc Ninh.
- Bảo hiểm xã hội huyện Gia Bình:
Địa chỉ: Thị trấn Gia Bình – Gia Bình – Bắc Ninh.
- Bảo hiểm xã hội huyện Lương Tài:
Địa chỉ: Thị trấn Thứa – Lương Tài – Bắc Ninh.

Ngoài ra, người lao động cũng có thể liên hệ số điện thoại tư vấn bảo hiểm xã hội của Bắc Ninh qua số: 19006174 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội.
>>> Liên hệ ngay số hotline: 1900.6174 để được chuyên viên tư vấn miễn phí.
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh có số tài khoản là gì?
Số tài khoản thu Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm thai sản và nuôi con nhỏ lao động (BHTNLĐ-BNN) của Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh được cung cấp chi tiết như sau:
Tên tài khoản: Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh.
- Số tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bắc Ninh: 3741.0.1057745.92008.
- Số tài khoản tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh: 260.020.290.8015.
- Số tài khoản tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh: 43210009804012.
- Số tài khoản tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh: 0351000009999.
- Số tài khoản tại Ngân hàng TMCP Công thương – Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh: 908015000001.
- Số tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh: (thông tin chi tiết không được cung cấp).
Lưu ý: Khi nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN, cần ghi rõ mã đơn vị và tên đơn vị trong nội dung. Ví dụ: YN01234 – Tên đơn vị. Nếu đơn vị lập một chứng từ nộp tiền cho nhiều mã đơn vị (như YN, IC, BW), cần ghi rõ số tiền nộp cho từng mã đơn vị.
>>> Liên hệ hotline: 1900.6174 để được giải đáp mọi thác mắc miễn phí cùng chuyên viên.
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh có thời gian làm việc như thế nào?
Trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh tuân thủ quy định giờ hành chính và áp dụng thời gian làm việc chi tiết như sau:
- Buổi sáng: Thời gian làm việc bắt đầu từ 8 giờ sáng và kéo dài đến 12 giờ trưa. Trong khoảng thời gian này, trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh hoạt động để phục vụ người dân với các thủ tục và yêu cầu liên quan đến bảo hiểm xã hội.
- Buổi chiều: Thời gian làm việc bắt đầu từ 14 giờ và kết thúc vào lúc 17 giờ. Trong khoảng thời gian này, trung tâm Bảo hiểm xã hội tiếp tục cung cấp dịch vụ cho người dân, tiếp nhận và xử lý các yêu cầu và thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Thời gian làm việc của trung tâm Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Ninh được áp dụng từ sáng thứ 2 đến hết chiều thứ 6 của tuần làm việc. Trong khoảng thời gian này, người dân có thể đến trung tâm để được hỗ trợ và giải quyết các vấn đề về bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, trung tâm sẽ nghỉ làm vào các ngày nghỉ Lễ và ngày nghỉ Tết nhằm đảm bảo các ngày lễ và nghỉ được ưu tiên cho nghỉ ngơi và sum họp gia đình.
>>> Xem thêm: Bảo hiểm xã hội huyện Ba Tri – Hotline 1900.6174
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh có vị trí, chức năng gì?
Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi là Bảo hiểm xã hội tỉnh) là một cơ quan quan trọng trong hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, được thành lập tại mỗi tỉnh để hỗ trợ Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam (sau đây gọi là Tổng Giám đốc) trong việc tổ chức triển khai các chế độ và chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Bảo hiểm xã hội tỉnh có nhiệm vụ quan trọng là quản lý và thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Đồng thời, cơ quan này cũng chịu trách nhiệm quản lý các quỹ bảo hiểm như Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh, tuân thủ đúng quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và pháp luật hiện hành.
Đồng thời, cơ quan này cũng thực hiện công tác quản lý và quyết toán các quỹ bảo hiểm, đảm bảo tính minh bạch, công bằng và hiệu quả trong việc quản lý tài chính và nguồn lực của hệ thống bảo hiểm xã hội.
Bảo hiểm xã hội tỉnh được tổ chức và hoạt động dưới sự quản lý trực tiếp và toàn diện của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đồng thời cũng chịu sự quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh từ phía Ủy ban nhân dân tỉnh.
Bảo hiểm xã hội tỉnh được xác định là một pháp nhân, có đầy đủ tư cách pháp lý để hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Cơ quan này có quyền sở hữu con dấu, tài khoản ngân hàng và địa chỉ trụ sở riêng, tạo điều kiện cho việc thực hiện các nhiệm vụ và chức năng của mình một cách hiệu quả và đáng tin cậy.
Qua việc có tư cách pháp nhân, Bảo hiểm xã hội tỉnh có thể thực hiện các hoạt động giao dịch, ký kết hợp đồng, thu thập và quản lý các nguồn lực tài chính, đồng thời thực hiện các nghĩa vụ pháp lý và tuân thủ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hoạt động bảo hiểm xã hội.
>>> Nhanh tay gọi vào tổng đài 1900.6174 để được tư vấn miễn phí của chuyên viên.
Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh có nhiệm vụ, quyền hạn gì?
- Xây dựng và trình Tổng Giám đốc kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn. Đây bao gồm việc lập kế hoạch cho sự phát triển và nâng cao chất lượng của các chương trình bảo hiểm, cũng như lập chương trình công tác hàng năm để đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch và chương trình.
- Tổ chức và triển khai công tác thông tin, tuyên truyền và phổ biến các chế độ, chính sách và pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh đảm nhận vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng và đáng tin cậy về các chế độ và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm, nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của công chúng về lĩnh vực này.
- Tổ chức cấp sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho những người tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế theo quy định. Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh có trách nhiệm thực hiện các quy trình cấp phát sổ bảo hiểm và thẻ bảo hiểm y tế một cách đúng quy định, nhằm đảm bảo việc nhận diện và chứng minh quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.
- Tổ chức khai thác, đăng ký và quản lý các đối tượng tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm xây dựng hệ thống thông tin, đăng ký và quản lý thông tin cá nhân của các đối tượng tham gia bảo hiểm, nhằm đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của dữ liệu. Đồng thời, tổ chức thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp từ các tổ chức và cá nhân tham gia theo quy định.
- Thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (gọi chung là Bảo hiểm xã hội huyện). Điều này bao gồm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại Bảo hiểm xã hội tỉnh. Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh còn có nhiệm vụ chỉ đạo và hướng dẫn Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện theo quy định.
- Thực hiện giải quyết và quản lý việc hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh đảm bảo việc giải quyết và quản lý các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời, tổ chức chỉ đạo và hướng dẫn Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện các chế độ theo quy định.
- Tổ chức và thực hiện việc chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm quản lý và thực hiện quy trình chi trả các khoản tiền liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Đồng thời, bảo hiểm xã hội tỉnh có quyền từ chối việc đóng hoặc chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp không đúng quy định.
- Quản lý, sử dụng và hạch toán kế toán các nguồn kinh phí và tài sản theo quy định. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm quản lý và sử dụng các nguồn kinh phí và tài sản thuộc phạm vi quản lý của mình. Đồng thời, tổ chức hạch toán kế toán cho các khoản thu, chi, quản lý tài sản và nguồn kinh phí theo quy định.
- Tổ chức ký hợp đồng, giám sát việc thực hiện hợp đồng với các cơ sở khám, chữa bệnh đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn chuyên môn và kỹ thuật. Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh đảm bảo việc ký kết hợp đồng và tiến hành giám sát quá trình cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh. Ngoài ra, Bảo hiểm xã hội tỉnh còn có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế và ngăn chặn việc lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế.
- Tham gia vào quá trình lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc cho các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc hệ thống bảo hiểm y tế trên địa bàn, theo phân cấp được chỉ định bởi Tổng Giám đốc. Điều này đảm bảo sự đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của các dịch vụ liên quan đến thuốc trong hệ thống bảo hiểm y tế.
- Chỉ đạo và hướng dẫn Bảo hiểm xã hội huyện trong việc chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định của pháp luật và ngành. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm chỉ đạo và hỗ trợ Bảo hiểm xã hội cấp huyện trong việc thực hiện quy trình chi trả đúng và đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.
- Tổ chức kiểm tra và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có nhiệm vụ kiểm tra và xử lý các khiếu nại, tố cáo và kiến nghị liên quan đến việc thực hiện chế độ và chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với các đơn vị trực thuộc cơ quan này và các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, cũng như các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Bảo hiểm xã hội tỉnh có quyền kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.
- Tổ chức thực hiện chương trình và kế hoạch cải cách hành chính theo sự chỉ đạo và hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Điều này đảm bảo rằng Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh thực hiện các biện pháp cải cách hành chính để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và cải thiện dịch vụ bảo hiểm xã hội.
- Tổ chức quản lý và lưu trữ hồ sơ tài liệu hành chính, nghiệp vụ cũng như hồ sơ đối tượng tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm xây dựng và duy trì hệ thống quản lý hồ sơ chính xác và đáng tin cậy để đảm bảo quyền lợi của các đối tượng tham gia bảo hiểm.
- Tổ chức nghiên cứu và ứng dụng khoa học cũng như công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành Bảo hiểm xã hội tỉnh. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh tập trung vào việc áp dụng các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quy trình làm việc, cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường hiệu suất hoạt động tổ chức.
- Tổ chức đào tạo và bồi dưỡng về chuyên môn và nghiệp vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho công chức, viên chức thuộc Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng như các tổ chức và cá nhân tham gia thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Điều này đảm bảo rằng nhân viên của Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm với công việc của mình một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
- Chủ trì và phối hợp với các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội ở địa phương, cũng như các tổ chức và cá nhân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật. Điều này bao gồm việc họp hội đồng, tư vấn và đưa ra quyết định chung để đảm bảo sự hiệu quả và tính khách quan trong việc thực hiện các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
- Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có quyền khởi kiện vụ án dân sự đối với các đơn vị nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để yêu cầu tòa án bảo vệ lợi ích công cộng và lợi ích nhà nước trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn. Điều này nhằm đảm bảo tuân thủ quy định và đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm.
- Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh đề xuất với Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiến nghị xây dựng, sửa đổi, bổ sung chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đồng thời, đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiến hành thanh tra, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Điều này nhằm nâng cao hiệu quả, công bằng và đáng tin cậy của hệ thống bảo hiểm xã hội.
- Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh tổ chức triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của mình. Đồng thời, chỉ đạo và hướng dẫn Bảo hiểm xã hội huyện thực hiện theo quy định. Điều này đảm bảo rằng các hoạt động của Bảo hiểm xã hội được quản lý và điều hành một cách chuyên nghiệp, tuân thủ quy trình và tiêu chuẩn quốc gia, từ đó đảm bảo chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của người tham gia bảo hiểm.
- Cung cấp đầy đủ và kịp thời thông tin về việc đóng, quyền được hưởng các chế độ và thủ tục thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế khi người lao động, người sử dụng lao động hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh cũng cung cấp đầy đủ và kịp thời tài liệu, thông tin liên quan theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Điều này nhằm đảm bảo người tham gia bảo hiểm được thông tin đầy đủ và chính xác về quyền lợi và chế độ bảo hiểm của mình.
- Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh có nhiệm vụ quản lý công chức, viên chức thuộc đơn vị. Điều này bao gồm việc tuyển dụng, đào tạo, điều động, đánh giá, khen thưởng, kỷ luật và quản lý chất lượng công việc của các cán bộ công chức, viên chức trong tổ chức.
- Thực hiện chế độ thông tin, thống kê và báo cáo theo quy định. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh thu thập và xử lý thông tin, thống kê dữ liệu về người tham gia bảo hiểm, đóng bảo hiểm và các chế độ liên quan. Đồng thời, tổ chức việc báo cáo các chỉ tiêu, số liệu liên quan đến hoạt động bảo hiểm xã hội theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội giao. Bảo hiểm xã hội Tỉnh Bắc Ninh tham gia vào các hoạt động, dự án, chương trình theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu của Bảo hiểm xã hội.
Thông tin trên được đề cập trong Quyết định 969/QĐ-BHXH Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội địa phương do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành ngày 29/7/2019.
>>> Nhanh tay gọi vào tổng đài tư vấn miễn phí của chuyên viên: 1900.6174 liên hệ dể dàng.
Dịch vụ tư vấn bảo hiểm xã hội tại tỉnh Bắc Ninh của Luật Thiên Mã
Chúng tôi cung cấp tư vấn toàn diện về các quy định của pháp luật Việt Nam liên quan đến bảo hiểm, bao gồm như sau:
- Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội: Chúng tôi sẽ giúp tư vấn về các quy định liên quan đến bảo hiểm xã hội như báo tăng, báo giảm lao động, chốt sổ bảo hiểm, quyền hưởng bảo hiểm xã hội một lần, chế độ thai sản, chế độ hưu trí, chế độ tử tuất và nhiều chế độ khác. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ giúp đối tác giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện pháp luật bảo hiểm xã hội.
- Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp: Chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn về các thủ tục, hồ sơ, điều kiện, mức hưởng, địa điểm hưởng bảo hiểm và trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ giải quyết các trường hợp phức tạp và khó khăn trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.
- Tư vấn các quy định của pháp luật về bảo hiểm y tế: Chúng tôi sẽ tư vấn về mức đóng, mức hưởng bảo hiểm y tế, quy định liên quan đến bảo hiểm y tế trái tuyến, vượt tuyến, không đúng tuyến và sử dụng công nghệ cao trong lĩnh vực này. Chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ giải quyết các vướng mắc mà người sử dụng thẻ bảo hiểm y tế có thể gặp phải.
- Tư vấn các quy định về chế độ hưu trí: Chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn về các chế độ nghỉ hưu, chế độ nghỉ hưu sớm, chế độ tai nạn lao động, chế độ mất sức và các chế độ liên quan đến hưu trí. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp thông tin chi tiết về các quy định liên quan đến chế độ hưu trí.
- Tư vấn các quy định về xử phạt trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: Chúng tôi sẽ cung cấp tư vấn chi tiết về quy định xử phạt hành chính và lãi suất áp dụng trong trường hợp chậm đóng hoặc chậm nộp Bảo hiểm Xã hội (BHXH). Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tư vấn về các trường hợp có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự khi vi phạm các quy định liên quan đến bảo hiểm xã hội.
- Tư vấn thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội: Chúng tôi sẽ hướng dẫn và tư vấn về các thủ tục hành chính cụ thể, bao gồm điền đơn, lập hồ sơ, nộp giấy tờ và hoàn thiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội. Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng để đảm bảo việc thực hiện các thủ tục này diễn ra thuận lợi và đúng quy định pháp luật.
- Tư vấn hỗ trợ, hướng dẫn cách kê khai và nộp bảo hiểm xã hội trực tuyến qua mạng Bảo hiểm xã hội của cơ quan Nhà nước: Chúng tôi sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình kê khai và nộp Bảo hiểm xã hội thông qua hệ thống trực tuyến của Bảo hiểm xã hội. Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng về việc đăng ký, sử dụng và thực hiện các thao tác trên hệ thống mạng, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của quá trình này.
- Tư vấn khiếu nại các quyết định hành chính không chính xác của cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp: Chúng tôi sẽ tư vấn về các quyền và quy trình khiếu nại khi khách hàng phát hiện các quyết định hành chính không chính xác từ cơ quan bảo hiểm xã hội trong quá trình quản lý doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ hướng dẫn về các bước tiến hành khiếu nại, cung cấp thông tin về thời hạn, thủ tục và cách thức nộp khiếu nại để bảo vệ quyền lợi và lợi ích của khách hàng.
- Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề pháp lý liên quan đến bảo hiểm xã hội, đảm bảo khách hàng có được kiến thức và hiểu rõ về các quy định pháp luật trong lĩnh vực này. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp sự hỗ trợ về việc hiểu và áp dụng chính xác các quy định pháp lý, đồng thời đề xuất các giải pháp phù hợp trong trường hợp phát sinh tranh chấp hoặc khó khăn liên quan đến bảo hiểm xã hội.
Tại Tỉnh Bắc Ninh, chúng tôi cung cấp các hình thức tư vấn về luật bảo hiểm xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là hai hình thức tư vấn chi tiết mà chúng tôi cung cấp:
- Tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua tổng đài điện thoại 1900.6174: Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài điện thoại này để nhận được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia về bảo hiểm xã hội. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các quy định, chế độ, thủ tục và quyền lợi liên quan đến bảo hiểm xã hội. Khách hàng có thể đặt câu hỏi, giải đáp mọi thắc mắc và nhận được hướng dẫn cụ thể về vấn đề mình quan tâm.
- Tư vấn luật bảo hiểm xã hội qua hình thức Email, thư điện tử, bưu điện: Khách hàng có thể gửi yêu cầu tư vấn qua Email hoặc thư điện tử đến địa chỉ chúng tôi cung cấp. Chúng tôi sẽ phản hồi và cung cấp thông tin chi tiết theo yêu cầu của khách hàng. Đây là hình thức tiện lợi cho những khách hàng muốn nhận được tư vấn bằng văn bản và có thể tham khảo lại sau này.
Chúng tôi cam kết đáp ứng nhanh chóng và chính xác mọi yêu cầu tư vấn pháp lý về bảo hiểm xã hội của khách hàng tại Tỉnh Bắc Ninh.
>>> Liên hệ với chuyên viên về nhà đất miễn phí: 1900.6174 để được nhận tư vấn tận tình.
Cách thức kết nối với tổng đài tư vấn bảo hiểm xã hội Bắc Ninh
Để nhận được tư vấn chi tiết và chuyên nghiệp về bảo hiểm xã hội, khách hàng sẽ tiến hành các bước sau đây:
Bước 1: Khách hàng có thể sử dụng điện thoại cố định hoặc điện thoại di động để gọi đến số Tổng đài 19006174. Rất đơn giản, khi gọi đến Tổng đài tư vấn, khách hàng không cần phải sử dụng mã vùng điện thoại.
Bước 2: Ngay khi khách hàng kết nối thành công với Tổng đài tư vấn 19006174, khách hàng sẽ nghe thấy lời chào từ phía Tổng đài. Lời chào sẽ cung cấp những hướng dẫn cần thiết để khách hàng tiếp tục quá trình tư vấn.
Bước 3: Sau khi nghe lời chào từ Tổng đài, khách hàng sẽ được kết nối trực tiếp với một tư vấn viên chuyên nghiệp. Khách hàng có thể đặt câu hỏi, đề nghị giải đáp các vấn đề, thắc mắc liên quan đến bảo hiểm xã hội. Tư vấn viên sẽ lắng nghe và cung cấp thông tin, giải đáp một cách chi tiết và rõ ràng.
Bước 4: Trong quá trình tư vấn, khách hàng sẽ được tư vấn viên của công ty tư vấn bảo hiểm xã hội hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan. Tư vấn viên sẽ cung cấp thông tin về các quy định, chế độ bảo hiểm xã hội, quyền lợi, các thủ tục hành chính, và giải đáp các vấn đề khác một cách tỉ mỉ và đáng tin cậy.
Bước 5: Sau khi hoàn thành quá trình tư vấn, khách hàng nên lưu ý ghi lại số tổng đài vào danh bạ điện thoại của mình. Điều này sẽ giúp khách hàng tiện lợi trong các lần tư vấn tiếp theo nếu cần. Việc lưu trữ số tổng đài sẽ đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và nhận được hỗ trợ tư vấn khi cần thiết.
>>> Nhấc máy lên gọi ngay cho các chuyên viên bằng số hotline: 1900.6174 gọi ngày để được tư vấn miễn phí.
Thời gian hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại tỉnh Bắc Ninh?
Thực tế, thời gian hưởng bảo hiểm xã hội một lần thường phụ thuộc vào quy trình và thủ tục của cơ quan bảo hiểm xã hội. Thường thì quá trình này mất khoảng từ 15 đến 20 ngày làm việc. Trong thời gian này, hồ sơ của người lao động sẽ được xem xét, kiểm tra và xử lý để đảm bảo việc thanh toán bảo hiểm xã hội được thực hiện đúng quy định.
Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian này bao gồm sự phức tạp của hồ sơ, số lượng hồ sơ đang được xử lý tại cơ quan bảo hiểm xã hội và quá trình liên lạc và làm việc với các bên liên quan. Để biết thời gian cụ thể hưởng bảo hiểm xã hội một lần, người lao động nên liên hệ trực tiếp với cơ quan bảo hiểm xã hội để được tư vấn và thông tin chi tiết.
>>>Hãy gọi ngay số hotline: 1900.6174 để được tư vấn miễn phí chuyên sâu cùng các chuyên viên.
Có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội một lần tại Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh không?
Theo quy định chi tiết trong Luật bảo hiểm xã hội, người lao động được phép ủy quyền cho người khác thay mặt và tiến hành nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm xã hội một lần. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người lao động tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục liên quan.
Việc ủy quyền này cần tuân thủ các quy định và thủ tục cụ thể của cơ quan bảo hiểm xã hội. Người lao động cần chuẩn bị một văn bản ủy quyền chính thức, nêu rõ thông tin cá nhân của mình, thông tin của người được ủy quyền, và mục đích cụ thể của ủy quyền. Văn bản ủy quyền này cần có chữ ký xác nhận của người lao động và người được ủy quyền, đồng thời cần có công chứng hoặc xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền.
Điều này cho phép người lao động thực hiện các công việc khác mà không cần phải có mặt trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng người lao động vẫn chịu trách nhiệm về tính chính xác và đầy đủ của thông tin và hồ sơ được nộp. Trong trường hợp cần thiết, cơ quan bảo hiểm xã hội có thể yêu cầu người lao động xuất trình các giấy tờ và chứng từ liên quan để xác minh thông tin.
>>>Cần giải đáp? Hãy gọi vào số 1900.6174 để nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia.
Trên đây là toàn bộ thông tin về Bảo hiểm xã hội Bắc Ninh mà Đội ngũ luật sư của Luật Thiên Mã muốn cung cấp cho quý bạn đọc. Trong quá trình theo dõi, nếu có bất kỳ vướng mắc nào, quý bạn đọc vui lòng liên hệ 1900.6174 để được hỗ trợ kịp thời và đầy đủ nhất!