Tư vấn sở hữu trí tuệ

Đặt tên cho thương hiệu - Đừng chạy theo số đông, hãy khác người

dat-ten-cho-thuong-hieu-dung-chay-theo-so-dong-hay-khac-nguoiThương hiệu theo định nghĩa của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất đảm bảo sự tồn tại và phát triển của thương hiệu. Hiện nay, rất nhiều công ty Việt Nam bối rối trong việc lựa chọn tên một thương hiệu. Vậy, đặt tên như thế nào và lưu ý gì để thương hiệu đó đi vào tâm trí khách hàng và ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa!
Đầu tiên, cái tên là sự sáng tạo về ngôn ngữ. Những nhà sáng lập Google không hề tìm thấy tên của công ty mình trong bất kỳ quyển sách hay nơi nào đó bởi chúng chưa từng xuất hiện. Hãy kết hợp hai từ hay hai khái niệm, đánh vần sai một từ. Khách hàng sẽ đánh giá cao những thương hiệu độc lập, liều lĩnh, luôn cố gắng tách mình ra khỏi những cái tên an toàn. Bởi vậy, hãy đặt một cái tên để tạo nên sự khác biệt!
 

Để khác người, cần vượt khỏi giới hạn quan niệm thông thường. Cái tên cần phải kích thích tính hiếu kỳ của khách hàng, phản ánh tinh thần của tác phẩm mà doanh nghiệp muốn thế hiện. Ban đầu, mấy ai tin vào những cái tên như: Apple (máy vi tính) hay Hon da. Thế mà chúng đã thành những thương hiệu lừng lẫy.
Tên thương hiệu cần gợi mở đến sản phẩm sẽ giúp khách hàng xác định được tôn chỉ của mục đích thương hiệu. Một cách để đặt được điều này là rút ngắn những đặc điểm chung của loại sản phẩm đó. Ví dụ : “Curves-(Những đường cong là chuỗi cửa hàng bán dụng cụ tập thể dục thẩm mỹ cho chị em phụ nữ);
Như vậy, đặt tên thương hiệu cần tạo sự độc đáo và mang dấu ấn riêng biệt. Sức mạnh của thương hiệu có nằm trong tâm trí của khách hàng hay không thì phụ thuộc một phần vào tên thương hiệu có hay không
==========================================================================
"Bài viết này thuộc quyền sở hữu của Luật Thiên Mã, chúng tôi không ủng hộ cho việc sao chép"