Tư vấn sở hữu trí tuệ, giải quyết tranh chấp sở hữu trí tuệ

Không thể đánh đồng giữa hoạt động nhượng quyền thương mại và hoạt động chuyển giao công nghệ
Không thể đánh đồng giữa hoạt động nhượng quyền thương mại và hoạt động chuyển giao công nghệ

Hiện nay, các mô hình nhượng quyền thương mại đang ngày càng phổ biến. Các thương vụ nhượng quyền thương mại ở Việt Nam đang tăng lên một cách nhanh chóng do các lợi thế vượt trội của nhượng quyền thương mại so với các loại hình kinh doanh khác.

"Đánh thức" doanh nghiệp trong vấn đề Sở hữu trí tuệ
"Đánh thức" doanh nghiệp trong vấn đề Sở hữu trí tuệ

Chính phủ Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đăng ký bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ đang hoàn thiện và nâng cao hơn nữa tính hiệu quả của hoạt động bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ”

Cái giá đắt khi nhận định sai về tầm quan trọng của thương hiệu
Cái giá đắt khi nhận định sai về tầm quan trọng của thương hiệu

“Thương hiệu” là cái đầu tiên mà người ta liên tưởng tới mỗi khi nhắc đến bất kỳ một doanh nghiệp nào. “Cái giá” mà nó mang đến cho mỗi doanh nghiệp nhiều hơn là những gì chúng ta thường nghĩ….

Bảo hộ thương hiệu - tài sản vô hình của doanh nghiệp
Bảo hộ thương hiệu - tài sản vô hình của doanh nghiệp

Trong thời đại nền kinh tế tri thức thì nhân lực, thông tin và thương hiệu là ba loại tài sản có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp nhưng lại không xuất hiện trong bảng tổng kết tài sản của một doanh nghiệp.

Thờ ơ với bản quyền trong TPP - doanh nghiệp có nguy cơ phá sản hàng loạt...
Thờ ơ với bản quyền trong TPP - doanh nghiệp có nguy cơ phá sản hàng loạt...

Theo Diễn đàn doanh nghiệp: Hiện nay vẫn còn nhiều doanh nghiệp thờ ơ với các vấn đề sở hữu trí tuệ. Điều này có thể sẽ khiến doanh nghiệp bị giải thể hoặc phá sản trong thời gian tới nếu không tuân thủ các quy định về sở hữu trí tuệ trong hiệp định TPP.

Đặt tên cho thương hiệu - Đừng chạy theo số đông, hãy khác người
Đặt tên cho thương hiệu - Đừng chạy theo số đông, hãy khác người

Thương hiệu theo định nghĩa của tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức