Thành lập doanh nghiệp mới

Yêu cầu cần thiết khi thành lập doanh nghiệp mới?

yeu-cau-can-thiet-khi-thanh-lap-doanh-nghiep-moiBạn đang muốn thành lập công ty để khẳng định mình trên thương trường năng động và đầy hấp dẫn. Tuy nhiên bạn đang phân vân không biết  đã sẵn sàng nhận thử thách mới.
Thứ nhất, cơ sở vật chất:
Khi thành lập công ty và đưa vào hoạt động, bạn phải có vốn cơ sở vật chất đủ vững. Vốn này bao gồm hệ thống văn phòng làm việc, nhà xưởng nếu có, kho bãi và trang thiết bị cần thiết cho những nơi này; dây chuyền công nghệ sản xuất và  tất nhiên không thể thiếu đội ngũ nhân lực vận hành.
Thành lập công ty thì phải có văn phòng. Đây là yêu cầu bắt buộc của các chi cục thuế. Hiện nay, ở các thành phố lớn của Việt Nam, bất động sản có thể nói là giá ở trên trời. Tất nhiên, cùng với đó là giá thuê văn phòng không hề rẻ. Muốn thuê được một địa điểm, có thể gọi là tạm được, để đặt làm văn phòng thì giá vào khoảng vài trục triệu đồng/tháng. Đó là một điều quá khó khăn đối với các công ty mới thành lập vốn còn non trẻ. Vì vậy phải cân nhắc hợp lý chi phí liên quan đến thuê trụ sở công ty hoặc sử dụng luôn căn nhà của mình. Việc sử  dụng nhà ở kết hợp với  làm trụ sở phương án nhiều người lựa chọn khi bắt đầu khởi nghiệp.
Thứ hai, Quản lý điều hành: Là toàn bộ việc quản lý, điều hành, đốn đốc, kiểm tra, thuyết phục, truyền lửa, thỏa hiệp  đối với những người lao động trong doanh nghiệp của bạn. Bạn quản lý có tốt không? Truyền lửa có tốt không? Nhân viên của bạn có làm việc hết mình không? Có sáng tạo không? Hiệu suất hoạt động có cao không?… Nếu bạn không có thời gian, hoặc không làm được thì hãy đi thuê. Hãy để công việc cho những chuyên gia!
Người phương Tây có cách quản lý rất văn minh mà Việt Nam nên học, đó là coi nhân viên là đối tác. Kỳ thực thì họ vẫn là đối tác! Họ rằng buộc với người quản lý bằng hợp đồng lao động, có bên A và bên B. Nhưng có một số nhà quản lý lại coi nhân viên như là kẻ làm thuê, thậm chí tệ hơn như giúp việc. Khi chọn hình thức quản lý như vậy, thì chính những “ông chủ” với là những người chịu nhiều thiệt hại. Thứ nhất, họ không kích lệ được sự sáng tạo của nhân viên, bởi đã làm thuê là kẻ chỉ đâu đánh đấy. Thứ hai là họ chịu hoàn toàn phần rủi ro trong hoạt động kinh doanh của mình.

 

Thứ ba, Khách hàng:
Khó khăn khó khăn quyết định nhất đến sự thành bại của doanh nghiệp chính là việc tìm kiếm khách hàng. Khách hàng chính là nguồn sống của Doanh nghiệp. Vì vậy bạn phải duy trì được một lượng khách hàng tối thiểu đủ để đảm bảo duy trì bộ máy hoạt động của Công ty trước khi nghĩ đến chiến lược bứt phá cho chiến lược trung và dài hạn. nếu không duy trì được lượng khách hàng cần thiết bạn khó đạt được điều mong muốn duy trì sự hoạt động của công ty. Bạn phải lập ra chiến lược Maketing trước mắt, trung hạn và dài hạn cho hoạt động tìm kiếm khách hàng sao cho hiệu quả nhất.
Cuối cùng, vấn đề về pháp lý:
Có những trường khách hàng tự mình làm thủ tục thành lập doanh nghiệp nhưng do không lắm được trình tự thủ tục  dẫn đến kéo dài thời gian thành lập tới 06 tháng làm mất đi cơ hội kinh doanh của chính mình. Khi thành lập xong lại vướng vào vấn đề lĩnh vực đăng ký kinh doanh không đúng với lĩnh vực đã đăng ký hoặc địa điểm  đặt trụ sở không đúng theo quy định của pháp luật. Để tránh gặp phải các thủ tục pháp lý rắc rối mất thời gian bạn phải tìm hiểu về nó. Bạn lên tìm một đơn vị  tư vấn  Luật uy tín và chuyên nghiệp để tư vấn cho bạn trong quá trình thành lập cũng như trong quá trình khởi nghiệp
==========================================================================
"Bài viết này thuộc quyền sở hữu của Luật Thiên Mã, chúng tôi không ủng hộ cho việc sao chép"