Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói

Thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh cần những thủ tục gì?

Việc thành lập chi nhánh công ty hiện nay đang có xu hướng phát triển mạnh. Các công ty/ doanh nghiệp luôn lựa chọn việc thành lập chi nhánh công ty để mở rộng thị trường, nâng cao lợi thế cạnh tranh của mình. Để chi nhánh công ty hoạt động có hiệu quả thì việc chọn địa điểm cho chi nhánh là rất quan trọng. Đa phần các chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư sẽ chọn địa điểm ở một tỉnh khác nơi đặt trụ sở chính. Vậy thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh cần những giấy tờ gì? Công ty luật Thiên Mã chúng tôi xin cung cấp một số thông tin như sau:



Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh bao gồm:

Hồ sơ bao gồm có:

- Thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh (theo mẫu tại phụ lục thông tư số 14/2010/TT– BKH)
- Biên bản họp hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh
- Quyết định của Hội đồng quản trị 
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chinh nhánh
- Bản sao CMND của người đứng đầu chi nhánh và Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty.
- Bản sao Điều lệ của công ty (Trường hợp này có thể linh động nếu không có).

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh bao gồm:

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh và nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.

Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh trong thời hạn 07 ngày làm việc.

Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý:

  • Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì công ty mẹ đóng cửa thì chi nhánh cũng đóng theo.
  • Thành lập chi nhánh khác tỉnh phải có con dấu và hóa đơn riêng! (chi nhánh chỉ cần nộp thuế môn bài, thuế GTGT phát sinh, còn thuế TNDN và TNCN thì cty đóng) -> Cần làm thủ tục xin cấp dấu và in hóa đơn.


Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh trọn gói do công ty Luật Thiên Mã cung cấp gồm:

- Tư vấn sơ bộ về, báo giá dịch vụ và tiếp nhận thông tin từ khách hàng
- Nếu khách hàng đồng ý về mức giá, Luật Thiên Mã sẽ soạn hợp đồng và gửi khách hàng xem xét rồi kí kết
- Sọan thảo hồ sơ thủ tục và gửi khách hàng xem lại trước khi đi nộp.
- Hoàn tất công việc, thanh lý hợp đồng , xuất hóa đơn VAT và cử nhân viên hướng dẫn công việc tiếp theo sau đăng kí cho khách hàng.

Trên đây là bài viết về thủ tục thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh . Hi vọng qua bài viết này, các chủ doanh nghiệp, chủ đâù tư sẽ không còn bỡ ngỡ khi thành lập chi nhánh công ty. Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh của chúng tôi xin vui lòng liên hệ: 

LUẬT THIÊN MÃ| TƯ VẤN LUẬT DOANH NGHIỆP
Hà Nội:Tầng 3, toà nhà D16/D4 khu đô thị mới Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam ( gần công viên Cầu Giấy)
TP.HCM: Nhà C17, Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM( gần UBND quận Phú Nhuận)
Gmail: luatthienma@gmail.com hoặc luatsu.luatthienma@gmail.com
Hotline: 0977 532 155
Tư vấn:(024)3 202 1234
Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách!