Luật sư doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần tạo ra sự khác biệt từ chính thương hiệu của mình

doanh-nghiep-can-tao-ra-su-khac-biet-tu-chinh-thuong-hieu-cua-minhDoanh nghiệp muốn được khách hàng biết đến nhiều hơn thì phải có sự khác biệt. Trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay, các doanh nghiệp càng cần tạo ra sự khác biệt của bản thân để có thể thu hút được khách hàng.
Sự khác biệt của doanh nghiệp được thể hiện trên nhiều khía cạnh khác nhau. Nó có thể được biểu hiện thông qua những yếu tố mang tính biểu tượng như các nhãn hiệu, logo, slogan…hay thông qua chính những sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Để tiếp cận với khách hàng, doanh nghiệp phải xây dựng cho mình một quy trình marketing cụ thể. Đây là cách thức cơ bản nhất để khách hàng  biết đến doanh nghiệp và sản phâm của họ. Tuy nhiên, việc marketing chiếm một chi phí không nhỏ của doanh nghiệp nhưng trong nhiều trường hợp lại không đạt đươc hiệu quả như doanh nghiệp mong muốn.
Trên thực tế, việc các doanh nghiệp xây dựng sự khác biệt cho mình là một quá trình. Mỗi doanh nghiệp khác nhau lại tạo cho mình một cách đi riêng. Trên thực tế, có nhiề doanh nghiệp để lại dấu ấn và niềm yêu thích đối với khách hàng thông qua chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt. Khách hàng không cảm nhận được sự khác biệt trong sản phẩm của các chủ thể cùng kinh doanh một ngành nghề, tuy nhiên, họ sẽ chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ nơi mà họ cảm thấy thoải mái, hài lòng nhất. Những ưu đãi về mặt đổi trả sản phẩm, các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng, hay thái độ tôn trọng khách hàng của nhân viên sẽ tạo cho khách hàng cảm giác họ được phục vụ.

 

Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp kinh doanh quá nhiều sản phẩm, dịch vụ cũng không đem lại hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên. Khi doanh nghiệp chú trọng vào một sản phẩm tiêu biểu của mình thì sẽ được người tiêu dùng biết đến như một thương hiệu. Lúc này, doanh nghiệp không cần phải quá phô trương vào việc quảng cáo mà họ chú trọng vào đầu tư phát triển sản phẩm của mình. Kết quả sẽ tạo ra một sản phẩm vượt trội hơn trên thị trường và được người tiêu dùng biết đến.
Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp còn đưa ra các chiến lược kinh doanh online nhằm đánh vào một bộ phận rất lớn người tiêu dùng sử dụng mạng. Bằng việc đưa những hình ảnh trực quan về sản phẩm, cung cấp các dịch vụ giao hàng tận nơi, được lựa chọn hình thức thanh toán bằng chuyển khoản hoặc trực tiếp, nhiều doanh nghiệp đã thu hút được một lượng lớn khách hàng đến với họ do ưu điểm của hình thức mua hàng này.
Như vậy, không phải đầu tư nhiều thì doanh nghiệp sẽ tạo ra sự khác  biệt. Các doanh nghiệp cần có sự đầu tư thời gian và công sức để lựa chọn cách thức để mình nổi bật phù hợp nhất để có được chỗ đứng trên thị trường.
==========================================================================
"Bài viết này thuộc quyền sở hữu của Luật Thiên Mã, chúng tôi không ủng hộ cho việc sao chép"