Danh mục dịch vụ ưu tiên

Dịch vụ cấp giấy phép bưu chính trọn gói giá rẻ.

Dịch vụ cấp giấy phép bưu chính trọn gói giá rẻ là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử.
Đơn vị cấp phép: Bộ thông tin và truyền thông theo quy định tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP


1.  Khái niệm về giấy phép bưu chính:
Dịch vụ bưu chính là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi bằng các phương thức từ địa điểm của người gửi đến địa điểm của người nhận qua mạng bưu chính, trừ phương thức điện tử.
Đơn vị cấp phép: Bộ thông tin và truyền thông theo quy định tại Nghị định 47/2011/NĐ-CP


2.  Điều kiện cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính
Để được cơ quan chức năng cấp Giấy phép hoạt động bưu chính, Doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau:
-   Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.
-   Doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính khi có đủ các điều kiện sau đây:
+  Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động dịch vụ cấp giấy phép bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
+  Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép; Cụ thể:
-   Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ cấp giấy phép bưu chính giá rẻ trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
-   Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
-   Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
-   Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

3.  Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bưu chính
-   Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính được lập thành 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.
-   Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính gồm:
+  Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (Do
Luật Thiên Mã soạn thảo)
+  Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
+  Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
+  Phương án kinh doanh (Do
Luật Thiên Mã soạn thảo)
+  Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính (Do
Luật Thiên Mã soạn thảo)
+  Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
+  Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính (Do
Luật Thiên Mã soạn thảo)
+  Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính (Do
Luật Thiên Mã soạn thảo)
+  Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về dich vụ bưu chính (Do
Luật Thiên Mã soạn thảo)
+  Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
+  Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
 

4. Thời gian cấp Giấy phép bưu chính
Kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng quy định, việc cấp giấy phép bưu chính, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện trong thời hạn 25 ngày làm việc.
5. Dịch vụ xin Giấy phép Bưu chính được cung cấp bởi Công ty
 Vai trò của công ty
Luật Thiên Mã trong quá trình thực hiện dịch vụ cấp phép Bưu chính:
- Tư vấn điều kiện để doanh nghiệp được xin giấy phép bưu chính;
- Tư vấn & hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho việc xin Giấy phép bưu chính;
- Soạn thảo hồ sơ, tài liệu cần thiết, hướng dẫn khách hàng ký & đóng dấu hồ sơ;
- Trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ thông tin và truyền thông, theo dõi hồ sơ, bổ sung thông tin, tài liệu hoặc chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu của chuyên viên (nếu có)
- Gửi giấy đề nghị nộp tiền lệ phí nhà nước cho khách hàng
- Nhận kết quả và chuyển giao kết quả cho khách hàng;
- Tư vấn cho khách hàng những vấn đề khác liên quan trong quá trình hoạt động kinh


Luật Thiên Mã | Luật sư doanh nghiệp
Hà Nội:   Tầng 03, Nhà D14/D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội (Cạnh công viên Cầu Giấy)
TP.HCM: Nhà C17 Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận, TP.HCM (Cạnh UBND Quận Phú Nhuận)
Phone:    0977 523 155   Hoặc  (04)3 202 1234

Email:     luatthienma@gmail.com | luatsu.luatthienma@gmail.com