Đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Nhãn hiệu - Dấu hiệu đặc trưng của doanh nghiệp

nhan-hieu-dau-hieu-dac-trung-cua-doanh-nghiepTrong tình hình phát triển kinh tế hiện nay, khi mà mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp có thể nói là khốc liệt thì việc doanh nghiệp tạo cho mình một dấu ấn riêng đóng vai trò cực kỳ quan trọng, quyết định khá lớn đến sự thành công đến doanh nghiệp đó. Chính vì thế, nhãn hiệu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp vì thế doanh nghiệp cần có một cơ chế bảo vệ an toàn cho nhãn hiệu của riêng mình.
Sở dĩ nhãn hiệu đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp vì nhãn hiệu là dấu hiệu có khản năng phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ do một doanh nghiệp sản xuất hoặc cung cấp với hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp khác
Chức năng chính của nhãn hiệu là giúp người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm này với sản phẩm khác trong số rất nhiều những sản phẩm trên thị trường. Do đó, khi người tiêu dùng đã hài lòng với sản phẩm của doanh nghiệp mình thì chắc chắn họ sẽ tìm đến với sản phẩm của doanh nghiệp trong những lần tiếp theo và cứ như thế sản phẩm của doanh nghiệp sẽ dần được quảng bá rộng rãi  và chiếm lĩnh vị trí trên thị trường trong nước và cả quốc tế.
Từ đó có thể thấy nhãn hiệu có một vai trò hết sức quan trọng, vì vậy trong tình hình cạnh tranh kinh tế  khốc liệt hiện nay có cả cạnh tranh lành mạnh và cạnh tranh không lành mạnh, khi doanh nghiệp đã có nhãn hiệu của riêng mình thì hãy tạo cho nhãn hiệu đó một cơ chế bảo vệ thật an toàn không chỉ trong nước mà cả khi nhãn hiệu vươn ra tầm quốc tế.
Để nhãn hiệu được bảo vệ an toàn thì việc tạo ra một nhãn hiệu có tính riêng biệt cao là một điều quan trọng tuy vậy việc tạo cho nhãn hiệu đó được bảo vệ bởi pháp luật còn có ý nghĩa quan trọng hơn, vì thế, khi đã có nhãn hiệu cho riêng mình các doanh nghiệp hãy lập tức đi đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu của mình để tránh các đối thủ làm nhái nhãn hiệu, làm mất sức cạnh tranh của sản phẩm của mình trên thị trường, thậm chí là cướp mất nhãn hiệu của mình mà thực tế đã xảy ra rất nhiều. Và đến khi xảy ra những vấn đề như trên thì doanh nghiệp mới tìm đến các giải pháp pháp luật để bảo vệ thì lúc này sẽ rất mất thời gian, tiền bạc của doanh nghiệp mà thậm chí nhiều khi khi đó pháp luật cũng không thể mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp được nữa.

nhan-hieu-dau-hieu-dac-trung-cua-doanh-nghiep

Có thể lấy ví dụ đối với nhãn hiệu Trung Nguyên của công ty Café Trung Nguyên- nhãn hiệu được đánh giá là nổi bật nhất của café Việt Nam nhưng do không đăng ký quyền sở hữu ở nước ngoài, tháng 7/2000 nhãn hiệu này đã bị một công ty của Mỹ là Rice Field nhanh chân đăng ký trước tại Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO). Do đó khi vươn sang thị trường Mỹ và nghĩ đến vấn đề đăng ký nhãn hiệu Café Trung Nguyên tại Mỹ thì công ty Trung Nguyên đã bị từ chối cấp giấy chứng nhận, và sau đó phải mất đến 2 năm thương thảo, mất rất nhiều thời gian và tiền bạc  thì Rice Field mới chấp thuận trả lại quyền bảo hộ nhãn hiệu cho Trung Nguyên và nhận làm đại lý phân phối sản phẩm Café Trung Nguyên của Việt nam tại Mỹ.
Do đó, việc đăng ký để nhãn hiệu được cấp giấy chứng nhận có một ý nghĩa vô cùng lớn đối với doanh nghiệp – bảo hộ nhãn hiệu – bảo vệ thành công và vị trí của doanh nghiệp trên thị trường.
========================================================================
"Bài viết này thuộc quyền sở hữu của Luật Thiên Mã, chúng tôi không ủng hộ cho việc sao chép"